ข่าว

เปิดตัว GameBoy Advance SP รุ่นคัสตอม ลายคอยคิงสีทอง

ราคาวางจำหน่ายเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 11,000 บาท

ก่อนที่ Nintendo จะมาประสบความสำเร็จกับเครื่องเล่นเกมพกพาตระกูล DS ก็ต้องบอกเลยว่า GameBoy นั้นเคยเป็นแชมป์เก่าที่ยืนหนึ่งกันมานานเลย โดยเฉพาะกับรุ่น Advance ที่มีเกมหลายแฟรนไชส์พัฒนามาลงให้ต่อเนื่อง แถมยังเป็นแพลตฟอร์มแรกที่สามารถถ่ายโอนโปเกม่อนมาสู่เครื่องเล่นรุ่นใหม่ด้วย และยุคของฝาพับที่นำมาต่อยอดกับ DS ก็มีไอเดียที่นำมาใช้กับรุ่น Advance SP ก่อนนั่นเอง

ล่าสุด เว็บไซต์ DK’s Game Emporium ที่เคยมีผลงานการคัสตอมเครื่องเล่นเกมรุ่นต่างๆ ก่อนหน้านี้ ก็ได้เปิดตัว GameBoy Advance SP รุ่นใหม่แล้ว โดยมีชื่อว่า Broiled Magikarp Edition ซึ่งมีลักษณะเป็นสีทองพร้อมลวดลายของโปเกม่อนคอยคิง ‘Magikarp’ ประดับ เปิดราคาเริ่มต้นที่ $300 หรือประมาณ 11,000 บาท ลูกค้าสามารถสั่งประกอบฟังก์ชันพิเศษได้คือ USB-C Charging, ปุ่มไฟ RGB และพอร์ต HDMI โดยมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสูงสุดที่ $530 หรือประมาณ 19,400 บาท

ลักษณะของเครื่องจะเป็นรุ่นมาตรฐานแต่ว่าเคลือบด้วยสีทองแบบเงา พร้อมฝาหลังเป็นลายโปเกมอนคอยคิงสีทองสองตัว ประกอบอยู่ในพื้นหลังลายคลื่นทะเลที่ได้แรงบันดาลใจจาก The Great Wave ‘คลื่นยักษ์นอกฝั่งคานากาวะ’ งานศิลปะระดับโลก และด้านในจะมีลายเกียราดอสสีแดงอยู่มุมขวาล่าง ฝาด้านล่างมีลวดลายโปเกมอนชนิดเดียวกันพร้อมตัวอักษรคาตาคานะเขียนว่า koikingu

GameBoy

ท้ายที่สุด ในส่วนของสเปคจะเป็นเครื่องเล่นดั้งเดิม พร้อมปรับหน้าจอเป็น IPS คมชัดสดใส และแบตเตอรี 900 mAh ลิเธียมไอออนเพื่อการใช้งานที่ยาวนาน หากใครสนใจก็สามารถเข้าไปเยี่ยมชมหน้าร้านค้าได้ที่นี่ (>>คลิก<<) ทั้งนี้ผู้สั่งจองที่อยู่พื้นที่ประเทศไทยสามารถสั่งจองได้ด้วยโดยมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และควรติดต่อเพื่อสอบถามช่องทางการจัดส่งที่เหมาะสมก่อนทำรายการ ท้ายที่สุด ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามกันนะ

อีกด้านหนึ่ง GameBoy Advance เป็นเครื่องเล่นเกมพกพาจาก Nintendo ที่วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2001 โดยมีจุดเด่นที่สถาปัตยกรรมแบบ 32-bit ทำให้เครื่องเกมมีภาพที่สวยงามสดใส และรองรับการเล่นเกมจากทั้ง GameBoy, GameBoy Color รวมไปถึงเกมที่ใช้ประโยชน์จากระบบการประมวลผลที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยรุ่น SP ได้เปิดตัวในปี 2003 พร้อมนำเสนอแบตเตอรีที่เล่นได้สูงสุดถึง 18 ชั่วโมง พร้อมระบบไฟที่ทำให้เห็นหน้าจอชัดขึ้น

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button