ข่าว

Microsoft อาจเปิดตัว Game Pass ในราคาถูกเพื่อใช้งานบน Cloud เท่านั้น

หลังจากที่เพิ่งจับมือกับ Amazon เปิดบริการบนอุปกรณ์สมาร์ททีวีไป

ในตอนนี้สังเกตได้ว่า Game Pass นั้นเริ่มมีความใกล้ชิดกับผู้ใช้งานมากขึ้นในเชิงการเข้าถึงเพราะล่าสุดเองก็ยังได้จับมือร่วมกับ Amazon เพื่อใช้งานโปรแกรมเล่นเกมผ่านระบบสตรีมมิงบนคลาวด์ด้วยอุปกรณ์ Fire Stick เพียงแค่มีโทรทัศน์ก็สามารถเล่นเกมได้แบบไม่ต้องซื้อคอนโซลอีกต่อไป ทั้งนี้แม้ว่าระบบคลาวด์จะไม่ได้เป็นเรื่องใหม่สำหรับ Xbox แต่ล่าสุดดูเหมือนมันกำลังจะเป็นอีกก้าวหนึ่งของยุคสมัยไร้พรมแดนของการเล่นเกมแล้ว

Jez Corden ผู้สื่อข่าวจากเว็บไซต์ Windows Central ได้ออกมารายงานว่าตนได้ยินถึงการพิจารณาเปิดตัวระดับสมาชิกใหม่ๆ ของคลังเกมยอดฮิตด้วย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือการนำเสนอบริการ Game Pass ที่ราคาถูกและเป็นมิตรกับกระเป๋ามากขึ้นเพื่อใช้งานบนอุปกรณ์ขนาดเล็กผ่านเทคโนโลยีคลาวด์โดยเฉพาะ นอกจากนี้ก็อาจจะเปิดตัวระบบ Family สำหรับแชร์บัญชีที่เคยยุติให้บริการไปเมื่อหลายเดือนก่อนใหม่อีกครั้งเช่นกัน โดยในส่วนของ รายงานเกี่ยวกับระดับสมาชิกแบบมีโฆษณา ที่เคยพูดถึงเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนั้นเขามองว่าน่าจะยังไม่เกิดขึ้น

ปัจจุบันนี้ Game Pass ที่สามารถใช้งานในระบบคลาวด์ได้จะมีเพียงแค่ระดับ Ultimate อย่างเดียวที่มีราคา $19.99 ซึ่งจะปลดล็อกให้ผู้ใช้เข้าถึงคลังเกมออนไลน์ได้โดยไม่ต้องดาวน์โหลดเกม เพียงแค่มีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงก็พร้อมมอบความสนุก แต่แน่นอนว่าหากต้องการใช้งานระดับสมาชิกให้คุ้มค่าที่สุดจะต้องมีเครื่องเล่นเกม Xbox และ PC ดังนั้นการให้บริการเพียงแค่คลาวด์อย่างเดียวแบบไม่ง้อคอนโซลย่อมจะมีราคาที่จับต้องได้ง่ายมากขึ้น อีกทั้งสอดคล้องกับนโยบายที่ต้องการให้ Game Pass สามารถไปปรากฏบนอุปกรณ์อื่นๆ ให้มากที่สุด

Game Pass Cloud เล่นยังไง

อย่างไรเสีย น่าเสียดายที่ในบ้านเราอาจจะยังไม่สามารถใช้งานได้ในเร็วๆ นี้เพราะ Xbox ยังไม่มีท่าทีที่จะเปิดศูนย์ข้อมูลคลาวด์สำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แต่อย่างใดแม้กระทั่งสิงคโปร์ก็ตาม กระนั้นแล้วปฏิเสธไม่ได้ว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้เพราะในปีที่ผ่านมาระบบคลาวด์ก็ได้เริ่มให้บริการในพื้นที่ที่ใกล้เคียงมากขึ้นเช่นประเทศญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ สำหรับเพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไรว่าแล้วอย่าลืมมาแลกเปลี่ยนความเห็นกันกับพวกเรา ThisIsGame Thailand ดูนะครับ

อีกด้านหนึ่ง Game Pass คือระบบสมาชิกที่ให้ผู้เล่นเลือกสมัครเพื่อเข้าถึงคอนเทนต์วิดีโอเกม AAA และผลงานมากมายในราคาเริ่มต้นเบาๆ ปัจจุบันมีการเสริมแพคเกจรูปแบบ Ultimate – Standard ที่เพิ่มคุณสมบัติจาก Core ในการเล่นเกมออนไลน์บนอุปกรณ์ Xbox เช่นเดียวกับการเล่นเกมบนระบบสตรีมมิง หรือ PC ด้วย ถือว่าเป็นดีลที่น่าสนใจและเป็นมิตรกับกระเป๋าลูกค้าทีเดียว

ที่มา
Windows Central

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button