ธุรกิจเกม

คนไทยใช้เงินไปกับเกมเยอะที่สุดใน SEA

ทิ้งห่างอันดับอื่น ๆ แบบไม่เห็นฝุ่น

มีข่าวเกี่ยวกับวงการเกมที่น่าสนใจมาให้ทุกคนได้ติดตามกันครับ เมื่อผลการศึกษาล่าสุดจาก Niko Partners บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลในตลาดวิดีโอเกมเผยให้เราได้เห็นข้อมูลที่น่าสนใจว่า “คนไทยทุ่มเทกับวิดีโอเกมมากที่สุด” เมื่อเทียบกับประเทศอื่น  ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

กราฟจาก Niko Partners ที่นำเสนอโดย X ชื่อ ZhugeEX แสดงให้เห็นว่า ประเทศไทยเป็นอันดับ 1 ที่เหล่าเกมเมอร์นำเงินที่ได้ไปใช้กับเกมที่เล่นสูงที่สุด ในขณะที่อันดับที่ 2 นั้นก็คือฟิลิปปินส์ แต่ที่น่าสนใจก็คือรายรับของประเทศไทยนั้นอยู่ในอันดับที่ 3 (ซึ่งมีรายรับต่ำกว่าค่าเฉลี่ย) ในขณะที่ประเทศที่มีรายรับเป็นอันดับ 1 อย่างสิงคโปร์ นั้นกลับนำเงินไปลงกับเกม “น้อยที่สุด” ซะอย่างนั้น

อย่างไรก็ตามทางบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลในตลาดวิดีโอเกม ได้ระบุว่ารายงานนี้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ NikoIQ Exclusive ที่ทางบริษัทกำลังรวบรวมสถิติเกี่ยวกับแวดวงวิดีโอเกมในเอเชียและตะวันออกกลาง ซึ่งทางรายงานได้ระบุเพิ่มเติมว่าสัดส่วนดังกล่าวเป็นการคิดค่าเฉลี่ยแบบรายคน ไม่ได้วัดจากภาพรวมของทั้งอาเซียน

การศึกษานี้สะท้อนให้เห็นได้ชัดเจนว่าความนิยมในวิดีโอเกมที่สูงมากในประเทศไทย เพราะเกมเมอร์ไทยยอมจ่ายเงินกับเกมในสัดส่วนที่สูง ซึ่งนี่อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้บริษัทพัฒนาเกมมองตลาดเกมไทยมีศักยภาพสูงและเป็นตลาดที่น่าสนใจก็เป็นได้ครับ

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button