ธุรกิจเกม

Nexon เดินหน้าลงทุน Bitcoin ตีเป็นเงินกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ

กลายเป็นบริษัทชื่อดังรายล่าสุดที่เข้าร่วมวงศ์ไพบูลย์ในตลาดสกุลเงินดิจิทัล

ล่าสุด Nexon Co. ค่ายเกมชื่อดังสัญชาติเกาหลี เปิดเผยว่าได้เข้าซื้อเหรียญ Bitcoin ที่สามารถตีเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้นถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือ 3,142,500,000 บาท) ทำให้ในตอนนี้ทาง Nexon กลายเป็นอีกหนึ่งบริษัทด้านเทคโนโลยีที่ได้ร่วมลงทุนในสกุลดิจิทัลอีกหนึ่งราย

โดยบริษัทผู้พัฒนาและให้บริการเกมรายนี้ได้ทำการซื้อ Bitcoin เป็นจำนวน 1,717 เหรียญ ด้วยราคาเฉลี่ยของแต่ละเหรียญบวกกับค่าใช้จ่ายอื่นๆ จะตกอยู่ที่ประมาณ 58,226 เหรียญสหรัฐ (หรือ 1,829,460.92 บาท) ซึ่งจำนวนเงินที่บริษัทจ่ายไปในครั้งนี้เป็นเพียงแค่เกือบ 2% จากจำนวนเงินทั้งหมดของทาง Nexon เท่านั้น แถมทางบริษัทยังได้กล่าวว่าในการซื้อสกุลเงินดิจิทัลในครั้งนี้ เป็นการซื้อสกุลเงินดิจิทัลจำนวนมากที่สุดหากเทียบกับบริษัทอื่นๆ ในโตเกียว

“การซื้อ Bitcoin ของพวกเราเป็นแสดงให้เห็นถึงกลยุทธ์ของบริษัท ที่ต้องการปกป้องมูลค่าของผู้ถือหุ้น และคงไว้ซึ่งอำนาจในการซื้อของสินทรัพย์เงินสดของพวกเรา” Owen Mahoney ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Nexon กล่าวในช่วงแถลงการณ์ “ในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันเราเชื่อมั่นว่า Bitcoin จะมอบความมั่นคงและสภาพคล่องในระยะยาวได้ ในขณะที่เรายังสามารถรักษามูลค่าของเงินเพื่อการลงทุนในอนาคต”

image 3612

ณ ปัจจุบันบริษัทชื่อดังระดับโลกหลายราย เริ่มที่จะเข้าสู่ตลาดสกุลเงินดิจิทัลกันมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างเช่น Tesla Inc. และ Square Inc. ที่ได้ลงทุนกับเหรียญ Bitcoin ในช่วงเดือนที่ผ่านมา และในอีกหลายบริษัทก็เริ่มมีการเปิดรับการใช้สกุลเงินดิจิทัลเพื่อการใช้จ่ายมากขึ้น ทำให้ในตอนนี้บริษัทจากญี่ปุ่นไม่ใช่ผู้นำในด้าน Bitcoin เพียงที่เดียวอีกต่อไป

Nexon ยังกล่าวอีกว่าพวกเขามีมาตรการป้องกันตัวเอง ในกรณีมูลค่าของเงินอ่อนตัวลงเนื่องจากภาวะอัตราเงินเฟ้อ ซึ่งทาง Mahoney มีความเห็นว่า Bitcoin เป็นเหมือนสกุลเงินสกุลหนึ่ง ที่สามารถรักษามูลค่าของมันไว้ได้อยู่ เพียงแค่ในตอนนี้มันยังไม่ถูกยอมรับมากเท่าที่ควรเท่านั้นเอง

ที่มา
bloomberg
Back to top button