ธุรกิจเกม

กระหึ่ม! Nexon เข้าลงทุน 4 บริษัทยักษ์ใหญ่

Hasbro, BANDAI NAMCO, KONAMI และ SEGA SAMMY

ในช่วงที่ผ่านมานี้ Nexon ผู้ให้บริการและพัฒนาเกมออนไลน์ชื่อดังสัญชาติเกาหลีได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่าทางบริษัทได้ร่วมลงทุนกับ 4 บริษัทยักษ์ใหญ่ ได้แก่ Hasbro, Inc., BANDAI NAMCO Holdings Inc., KONAMI HOLDINGS CORPORATION และ SEGA SAMMY โดยในส่วนของการลงทุนด้านอื่นๆ นั้นยังไม่ถึงยอดที่จะสามารถเปิดเผยได้ในตอนนี้

ย้อนไปในช่วงปี 2020 ทางบอร์ดบริหารของ Nexon ได้ทำการอนุมัติงบในการลงทุนเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีเป้าหมายสำคัญในการลงทุนในบริษัทด้านความบันเทิง ที่สามารถแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการเติบโตและอยู่อย่างยั่งยืนได้ ซึ่งการลงทุนในลักษณะนี้ไม่ใช่การเข้าซื้อกิจการหรือการเดินหน้ารุกแต่อย่างใด ในทางตรงกันข้ามการลงทุนในลักษณะนี้ เป็นการลงทุนแบบเกื้อหนุนซึ่งกันและกันในระยะยาวโดยในช่วงท้ายปี 2020 Nexon ได้ทำการลงทุนไปแล้วเป็นจำนวนเงิน 874 ล้านเหรียญสหรัฐซึ่งคิดเป็น 58% ของงบทั้งหมดที่ผ่านการอนุมัติ

Nexon เป็นหนึ่งในบริษัทด้านความบันเทิงระดับโลกที่มีงบดุลอันแข็งแกร่ง, จำนวนเงินสำรองที่มากพอ, จำนวนเงินหมุนเวียนไม่ตกหล่น รวมไปถึงศักยภาพในการสร้างและรักษา IP ที่สร้างไว้ได้นานนับหลายสิบปี และในปี 2020 ที่ผ่านมานี้ Nexon สามารถทำรายได้ถึง 293.0 พันล้านเยนพร้อมจำนวนเงินหมุนเวียนกว่า 137.6 พันล้านเยนและในช่วงวันที่ 31 ธันวาคม 2020 ตัวบริษัทมีจำนวนเงินในงบดุลทั้งสิ้น 525.7 พันล้านเยนด้วยกัน

อ่านรายงานด้านความปลอดภัยประจำปีได้ ที่นี่ (ในภาษาญี่ปุ่น)

image 4147
ที่มา
gamerbraves
Back to top button