ธุรกิจเกม

HoYoverse ทำกำไรปี 2022 แซงหน้า PlayStation

มันคือยุคของเค้าจริง ๆ

HoYoverse หรือ miHoYo ผู้พัฒนาเกมชาวจีนที่มีผลงานชื่อดังอย่าง Genshin Impact และ Honkai: Star Rail ได้ออกมาเปิดเผยผลประกอบการทางการเงินที่น่าสนใจ โดยพวกเขายืนยันว่าผลกำไรของบริษัทนั้นสูงกว่า PlayStation ในปีงบประมาณล่าสุดด้วยรายได้ 2.26 พันล้านเหรียญสหรัฐ (78,376,800,000 บาท) ในปี 2022 ในขณะที่ PlayStation นั้นทำรายได้น้อยกว่า 1.84 พันล้านเหรียญสหรัฐ (63,811,200,000 บาท)

จากผลการประกอบการนี้ก็ชี้ให้เห็นว่าโมเดลธุรกิจของ HoYoverse ประสบความสำเร็จมากขนาดไหน โดยถึงแม้ว่าเกมอย่าง Genshin Impact และ Honkai: Star Rail จะเป็นเกมที่เล่นได้ฟรี แต่พวกเขาใช้ประโยชน์จากระบบกาชาที่สนับสนุนให้ผู้เล่นใช้จ่ายเงินเพื่อสุ่มหาตัวละครใหม่ในการทำเงิน

อีกไม่นานนี้ Honkai: Star Rail จะเปิดให้บริการบน PS5 ในปลายปีนี้ ซึ่งน่าจะทำให้เกมนี้กลายเป็นหนึ่งในเกมบริการสดที่ใหญ่ที่สุดบนแพลตฟอร์มของ Sony ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่า Honkai: Star Rail จะทำรายได้ได้สูงขึ้นอีกเท่าไหร่เมื่อเปิดให้บริการบน PlayStation

Honkai: Star Rail เป็นเกมมือถือ Turn Based RPG ซึ่งภายในเกมนี้ผู้เล่นจะได้พบกับเรื่องราวที่น่าติดตาม แถมผู้เล่นจะได้ควบคุมตัวละครสำรวจฉากภายในเกมอีกด้วย โดยเกมดังกล่าวจะพาผู้เล่นไปผจญภัยในจักรวาลข้ามดวงดาว ถึงเวลากระโดดขึ้นรถไฟ Astral Express และสัมผัสกับความมหัศจรรย์ที่ไม่มีที่สิ้นสุดของกาแลคซีในการเดินทางครั้งนี้ที่เต็มไปด้วยการผจญภัยและความตื่นเต้น

ที่มา
pushsquare

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button