ธุรกิจเกม

จำนวนผู้เล่นคอนโซลและพีซีมีจำนวนไม่ถึง 10% ของเกมเมอร์ทั้งหมด!

แต่ยังคงเป็นตลาดสำคัญและมีโอกาสเติบโตอีกมาก

รายงานล่าสุดโดยบริษัทวิเคราะห์ DFC Intelligence ได้เปิดเผยว่าเกมเมอร์คอนโซลและพีซีมีจำนวนน้อยมาก ๆ โดยเป็นจำนวนไม่ถึง 10% ของเกมเมอร์ทั้งหมดทั่วโลก!

จากรายงานที่เชื่อว่า “ภาพรวมตลาดผู้บริโภคเกมทั่วโลก” แสดงให้เห็นว่าจากผู้เล่นเกม 3.7 พันล้านคนทั่วโลก มีเพียง 300 ล้านคนเท่านั้นที่เป็นผู้เล่นเกมพีซีหรือคอนโซลสำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะ รายงานนี้ยังเน้นย้ำอีกว่าเกมเมอร์คอนโซลส่วนใหญ่กระจุกตัวอยู่ในอเมริกาเหนือและยุโรป ในขณะที่กลุ่มเกมเมอร์ที่ใหญ่กว่านั้นคือผู้ที่เล่นบนอุปกรณ์พกพาอย่างมือถือนั่นเอง

image 1615

จากข้อมูลนี้เว็บไซต์ playstationlifestyle มองว่ายังมีช่องว่างอีกมากจากการเติบโตสำหรับแบรนด์ PlayStation ในการพยายามเปลี่ยนผู้เล่นเกมมือถือให้เป็นเกมคอนโซล อย่างไรก็ตามรายงานยังระบุด้วยว่าตัวเลข 3.7 พันล้านคนที่อ้างอิงไว้ “ค่อนข้างไร้ความหมายและใช้เป็นการพาดหัวข่าวให้น่าตื่นเต้นเท่านั้น” เนื่องจากฐานผู้บริโภคหลักที่แท้จริงมีขนาดเล็กกว่ามาก

อย่างไรก็ตาม เกมเมอร์คอนโซลและพีซีกว่า 300 ล้านคนยังคงเป็นตลาดที่สำคัญ และมีโอกาสเติบโตอีกมากสำหรับแบรนด์ PlayStation ซึ่งก็สอดคล้องกับทาง Jim Ryan ซีอีโอของ Sony Interactive Entertainment เคยพูดไว้ในปี 2021 ว่าเขาปรารถนาที่จะเห็น “โลกที่ผู้คนหลายสิบล้านคนสามารถเพลิดเพลินกับเกมที่เราสร้างบน PlayStation ได้” และหากดูจากรายงานนี้ด้วยตัวเลขที่ระบุไว้นั้นอยู่ใกล้แค่เอื้อมมาก ๆ

สำหรับข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจก็คือยอดขาย PS5 ในสหราชอาณาจักรเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าในช่วงสองสามเดือนแรกของปี 2023 นอกจากนี้ Resident Evil 4 Remake เวอร์ชั่น PS5 และ PS4 ยังทำยอดขายได้ดีกว่าเครื่อง Xbox Series X|S และ PC ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความนิยมอย่างต่อเนื่อง ของ PlayStation ในหมู่นักเล่นเกมคอนโซล

ที่มา
playstationlifestyle

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button