ธุรกิจเกม

Activision Blizzard จะให้ความสำคัญกับเกมมือถือมากกว่าเดิม

เป็นเพราะผลงานความสำเร็จของ Call of Duty Mobile ที่ทำรายได้มหาศาล

ณ ปัจจุบันเกมมือถือเป็นตลาดเกมที่มีอัตราการเจริญเติบโตมากที่สุด ด้วยความเข้าถึงง่ายบวกกับจำนวนผู้เล่น ที่สูงกว่าแพลตฟอร์มไหนๆ เป็นผลให้เกมมือถือหลายๆ เกมสามารถสร้างเม็ดเงินได้อย่างมหาศาล แถมมันยังเป็นปัจจัยสำคัญที่ดึงให้ค่ายเกมเจ้าดังหลายๆ ค่ายต้องเข็นเกมเวอร์ชั่นมือถือของตัวเองออกมาแทบจะทันที อย่างเช่นทาง Activision Blizzard ที่ออกตัวอย่างชัดเจนว่าทางบริษัทจะให้ความสำคัญกับตลาดเกมมือถือมากกว่าเดิม และพวกเขาพร้อมจะทุ่มเงินให้กับตลาดนี้อย่างเต็มที่

Activision Blizzard ได้พูดถึงมุมมองที่มีต่อตลาดเกมมือถือ ในช่วงรายงานผลประกอบการที่ผ่านมาและทาง Daniel Alegre ประธานฝ่ายปฏิบัติการ (หรือ COO) ยังออกตัวสนับสนุนตลาดเกมมือถืออย่างชัดเจน แถมตัวเขายังอธิบายว่ามันคือตลาดเป้าหมายสำคัญ เนื่องจากตัวเลขผู้ใช้งานบนสมาร์ทโฟนที่สูงถึง 3 พันล้านคนทั่วโลก ด้วยเหตุนี้ทำให้ทาง Activision Blizzard พร้อมเดินหน้าเพิ่มเม็ดเงินลงทุนเพื่อแข่งขันในตลาดนี้ พร้อมการเกณฑ์ทีมนักพัฒนาเพื่อทำเกมมือถือโดยเฉพาะ

ทาง Alegre ได้กล่าวว่าเป้าหมายสูงสุดของ Activision Blizzard คือการนำเกมชื่อดังทุกเกมของค่ายมาลงให้กับแพลตฟอร์มมือถือในอนาคต นอกจากนั้นทาง Alegre ยังได้อธิบายเพิ่มเติมว่าการที่ Activision Blizzard นำเกมมาลงให้ในมือถือนั้นเป็นเรื่องที่ดีต่อคอมมูนิตี้ของเกม และมันคือโอกาสสำคัญที่ทางค่ายต้องรีบคว้าเอาไว้

image 3092

Alegre เชื่อว่าทุก IP ของ Activision Blizzard เหมาะกับการเป็นเกมมือถือ และเชื่อว่ามันสามารถดึงดูดลูกค้าจากทั่วทุกมุมโลกได้ ซึ่งตัวเขานั้นทราบดีว่าเกมบางซีรี่ส์อาจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้มันมีความเหมาะสมกับแพลตฟอร์มมือถือมากกว่านี้และ Alegre ยังได้อธิบายว่าทางทีมงานอาจจะมีการนำบางเกมมาตีความใหม่ เพื่อความเหมาะสมกับการเป็นเกมมือถือมากขึ้น แต่ในตอนนี้ยังไม่มีการแจงถึงรายละเอียด ว่าการเปลี่ยนแปลงหรือการตีความใหม่นี้จะออกมาเป็นอย่างไร

แต่ถ้าจะพูดถึงตัวอย่างที่พอทำให้เรา เห็นภาพผลงานเกมมือในอนาคตของพวกเขาได้มากขึ้น คงไม่พ้นเกมอย่าง Call of Duty Mobile ที่กลายเป็นหนึ่งในเกมมือถือที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในตอนนี้ รวมไปถึงเกมที่พวกเขากำลังพัฒนาอยู่อย่าง Diablo Immortal ที่ถูกเปลี่ยนรูปแบบการเล่นให้เข้ากับมือถือได้อย่างยอดเยี่ยม และทาง Alegre ยังได้แง้มว่าทางทีมงานได้เริ่มพัฒนาเกมมือถือเกมอื่นๆ ที่มาจากซีรี่ส์ Warcraft อีกด้วย แต่ตัวเกมจะออกมาเป็นแบบไหนเราคงต้องติดตามชมกันต่อไป

image 3091
ที่มา
gamerant
Back to top button