ธุรกิจเกม

เสร็จสิ้น! Microsoft ยืนยันเข้าซื้อ Activision – Blizzard สำเร็จแล้ว

หลังจากที่ผ่านมาเกือบสองปีเต็มสำหรับการฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ

ในช่วงค่ำที่ผ่านมา Phil Spencer ซีอีโอของ Microsoft Gaming ได้ออกมายืนยันผ่านบล็อกทางการของบริษัทเรียบร้อยแล้วว่า ในวันที่ 13 ตุลาคมนี้ Activision Blizzard – King ได้เข้าร่วมกับ Xbox อย่างเป็นทางการแล้ว โดยหลังจากนี้ทั้งสองฝ่ายจะทำงานร่วมกันเพื่อนนำประสบการณ์เกมสุดยอดเยี่ยมส่งต่อถึงมือผู้เล่นทั่วโลก ทั้งสำหรับวงการพีซี คอนโซล และโทรศัพท์มือถือ ไม่ว่าจะเป็น PlayStation, Xbox หรือ Nintendo ก็ตาม

Phil กล่าวว่าในมุมมองของ Xbox แล้ว ชุมชนผู้เล่นถือเป็นเป้าหมายสูงสุดของผู้พัฒนา ซึ่งจะยังคงอยู่อย่างนี้ต่อไป และหลังจากนี้เองเกมของ Activision Blizzard เองก็จะได้รับการส่งต่อถึงมือผู้เล่นด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างคลาวด์ เช่นเดียวกับการนำเกมเข้าสู่แพลตฟอร์มของ Game Pass ในอนาคตด้วย โดยยืนยันว่าแม้ Xbox อาจจะไม่ใช่แพลตฟอร์มหลักของผู้เล่นคนไหน แต่ถ้าเกิดเกมเมอร์มีความสุข ก็นับว่าเป็นชัยชนะของผู้เล่น รวมไปถึงทีมงานทุกคนพร้อมเชื่อมั่นว่าข่าวดีในการเข้าซื้อครั้งนี้จะปลดล็อกศักยภาพใหม่ๆ ในวงการเกมต่อไปในอนาคต

นอกจากนั้น Phil ยังได้แบ่งปันความทรงจำเกี่ยวกับ Activision Blizzard – King ด้วย โดยเขาทราบดีถึงความยิ่งใหญ่ของแบรนด์ภายใต้บริษัทเหล่านี้ในฐานะผู้นำด้านเกมมิ่ง ความบันเทิง และคิดว่ามีผู้เล่นจำนวนมากที่ได้เล่น Diablo IV รวมไปถึงเกมมือถืออย่าง Candy Crush ที่เป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญบนตลาดใหม่ของ Xbox อีกทั้งยังแง้มๆ ด้วยว่าเขาเองก็เคยมีเวลากับครอบครัวในการเล่นเกม Guitar Hero อย่างสนุกสนานช่วงวันหยุด เรียกได้ว่าเป็นคนที่เข้าใจแฟนเกมจริงๆ ครับ

ในส่วนของดีลการเข้าซื้อ Activision – Blizzard โดย Microsoft ได้เริ่มต้นขึ้นในช่วงต้นปี 2022 ที่ผ่านมา ซึ่งทาง Microsoft มีความตั้งใจในการนำเสนอคลังเกม Game Pass พร้อมการร่วมมือจากเกมในเครือดังกล่าว อีกทั้งต้องการที่จะขยายตลาดในส่วนของสมาร์ทโฟนจากค่าย King ภายใต้การดูแล ซึ่งมีมูลค่าดีลอยู่ที่ราว 69 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นับเป็นข้อเสนอการเข้าซื้อในวงการเกมที่มูลค่าสูงที่สุด และ ThisIsGame Thailand ก็จะไม่พลาดคอยติดตามอย่างใกล้ชิดเพื่อมาอัปเดตข่าวใหม่ให้ฟังอีกครั้ง

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button