ข่าวธุรกิจเกม

FTC โจมตี Xbox เหตุขึ้นค่า Game Pass ‘เป็นการลดคุณภาพสินค้า’

คู่ปรับที่เคยพยายามยกเลิกดีลการเข้าซื้อ Activision - Blizzard

ปฏิเสธไม่ได้ว่า การปรับราคาขึ้นของ Game Pass ที่มีประกาศออกมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ได้ทำให้เกิดกระแสพูดถึงเป็นวงกว้างเพราะก่อนหน้านี้เองทาง Microsoft ก็เคยยกเครื่องระบบดังกล่าวไปแล้วหนึ่งครั้งพร้อมอัปเกรดค่าใช้จ่ายเล็กน้อย แต่คราวนี้ที่ยิ่งทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากขึ้นก็คือการนำเสนอแผนราคาเดิมที่ตัดฟีเจอร์สำคัญอย่างเกม Day-1 ออกไปด้วย โดยล่าสุดก็มีคนเข้ามาร่วมมหกรรมรุมยำอีกครั้ง

คราวนี้ FTC หรือหน่วยงานกรมการค้าฯ ของสหรัฐอเมริกาได้ออกมาให้ความเห็นถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยว่าการปรับราคาค่าบริการครั้งนี้ของ Microsoft เป็นเหมือนกับการลดคุณภาพสินค้าและมันจะยิ่งทำให้เห็นถึงผลกระทบจากการควบรวมยิ่งขึ้นไปอีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการถอดเกมใหม่ออกจากบริการในราคาเดิมที่เหมือนกับการทำร้ายลูกค้าทางอ้อม ทั้งนี้ที่นาสนใจก็คือพวกเขาร่างจดหมายร้องเรียนไปถึงศาลเลยด้วย

ปัจจุบัน Microsoft ยังคงไม่มีท่าทีตอบโต้ใดๆ จากการกล่าวอ้างข้างต้นโดย FTC แต่ในกรณีที่เกิดมีการรับคำร้องและถึงกับขึ้นศาลครั้งใหญ่อีกครั้ง ก็อาจส่งผลให้ Microsoft ต้องสู้คดีกันอีกยาว ซึ่งพวกเรา ThisIsGame Thailand ก็หวังว่าทุกฝ่ายจะสามารถหาทางออกได้อย่างเหมาะสมและรวดเร็ว ส่วนโอกาสหน้าจะมีอะไรมาแบ่งปันนั้นก็อย่าลืมติดตามที่นี่เพื่อไม่ให้พลาดทุกความเคลื่อนไหวเช่นเคย

Xbox Game Pass ขึ้นราคา

อีกด้านหนึ่ง Game Pass คือระบบสมาชิกที่ให้ผู้เล่นเลือกสมัครเพื่อเข้าถึงคอนเทนต์วิดีโอเกม AAA และผลงานมากมายในราคาเริ่มต้นเบาๆ ปัจจุบันมีการเสริมแพคเกจรูปแบบ Ultimate – Standard ที่เพิ่มคุณสมบัติจาก Core ในการเล่นเกมออนไลน์บนอุปกรณ์ Xbox เช่นเดียวกับการเล่นเกมบน Cloud หรือ PC ด้วยเช่นกัน ถือว่าเป็นดีลที่น่าสนใจและเป็นมิตรกับกระเป๋าลูกค้าทีเดียว

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button