ข่าว

FromSoftware เผย Sekiro ถือเป็นจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ของค่าย

เกม Souls-like ไม่จำเป็นต้องเดินตามเส้นทางเดิมเสมอไป

ว่าด้วย FromSoftware ทุกคนย่อมนึกถึงผลงานหลักอย่างเกมประเภท Souls-like ที่มีทั้งเกมในเครือของตนเอง และเกมที่เคยพัฒนาให้กับผู้จัดเจ้าอื่น ทว่าเกมที่ดูจะมีความแตกต่างมากที่สุดในกลุ่มเกมประเภทนี้ก็คือ Sekiro: Shadows Die Twice ที่ไม่เหมือนกับเกมอื่นทั้งบรรยากาศของเกม และจังหวะการเล่นซึ่งนับว่าค่อนข้างเร็วเมื่อเทียบกับ Dark Souls หรือแม้กระทั่ง Bloodborne และ Demon’s Souls ซึ่งให้อารมณ์แฟนตาซี

ล่าสุด มีการให้สัมภาษณ์จากคุณ Hidetaka Miyazaki หัวเรือใหญ่ของค่ายที่ได้ชื่อว่าเป็นบิดาแห่งเกมประเภทนี้เลยก็ว่าได้ ผ่านเว็บไซต์ Game Informer ถึงประสบการณ์ในการทำงานโปรเจ็กต์ที่ผ่านๆ มาด้วย แต่เกมที่เขารู้สึกว่ามีความพิเศษไม่แพ้เกมอื่นก็คือ Sekiro นั่นแหละ ซึ่งเขามองว่าหลังจากได้ทำเกม Bloodborne แล้ว ตนรู้สึกว่าลักษณะการออกแบบเกมมีความเปลี่ยนแปลงไปจริงๆ จนกระทั่งเห็นได้ชัดใน Sekiro ที่ต้องยอมรับว่าเป็นจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่

การพัฒนาเกม Sekiro: Shadows Die Twice นั้น เขาจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับ ‘พัฒนาการ’ ในการทำงานและการออกแบบระบบการเล่นที่ซับซ้อน ด้วยความคิดที่ว่าระบบแอ็กชันนั้นจะต้องก้าวกระโดดขึ้นไปอีกครั้ง นั่นคือความลื่นไหล และการกระตุ้นอารมณ์แอคทีฟที่เขามองว่าตรงกับภาพ ‘การก้าวข้าม’ ที่วางไว้มากที่สุดนั่นเอง สำหรับเพื่อนๆ มองอย่างไรลองมาแลกเปลี่ยนกับ ThisIsGame Thailand ดูนะ

Sekiro

อีกด้านหนึ่ง Sekiro: Shadows Die Twice วางจำหน่ายแล้ววันนี้บน PlayStation 4, Xbox ONE และ PC ผ่านร้านค้า Steam โดยเป็นผลงานการพัฒนาของ FromSoftware ผู้อยู่เบื้องหลังซีรีส์เกมสุดหินอย่าง Dark Souls และตัวเกมจะพาเราเข้าไปสู่ยุคเซนโกคุสมัย ค.ศ. 1500 ของประเทศญี่ปุ่นที่มีทั้งไฟสงครามและเหล่าปีศาจเหนือธรรมชาติ ที่สำคัญยังมีการรองรับคำบรรยายบทพูดและเมนูในภาษาไทยเช่นกัน

ที่มา
Game Informer

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button