ข่าว

แฟนเกม Souls ออกมาเผยถึงจุดแย่ที่สุดของแต่ละเกมในซีรีส์ของ FromSoftware

มาเป็นภาพที่เห็นได้ชัดเจน เข้าใจง่าย

FromSoftware ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในผู้พัฒนาเกมที่ดีที่สุดของโลก โดยส่วนใหญ่มาจากความสำเร็จของซีรีส์ Dark Souls และเกมคุณภาพเยี่ยมที่ออกตามมาอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ไม่มีสตูดิโอไหนที่ไม่โดนวิจารณ์เช่นเดียวกันกับ FromSoftware ที่ในวันนี้มีแฟนเกมคนหนึ่งได้ออกมาเผยถึงจุดแย่ที่สุดของแต่ละเกมในซีรีส์ Souls

เผยจุดที่ทำแฟนเกมปวดหัวที่สุดในแต่ละเกมของ FromSoftware

จากข้อมูลของผู้ใช้งาน Reddit ที่ชื่อว่า ShockscapeYT ได้ระบุว่าฟีเจอร์ที่แย่ที่สุดใน Demon’s Souls คือ World Tendency ซึ่งเป็นระบบที่เปลี่ยนแปลงไปตามจำนวนครั้งที่ผู้เล่นตาย เป็นฟีเจอร์ที่ผู้เล่นส่วนใหญ่ไม่ค่อยชอบ ในขณะเดียวกันใน Dark Souls มีฟีเจอร์ที่แย่หลายอย่าง แต่ที่แย่ที่สุดคือ Curse ซึ่งเป็นอาการผิดปกติที่ลดพลังชีวิตสูงสุดของผู้เล่นทุกครั้งที่ตายซึ่งทำให้เกมนี้เล่นยากขึ้นแบบสุด ๆ

Dark Souls 2 มีฟีเจอร์ที่ผู้เล่นยี้ที่สุดคือ ค่า Adaptability ค่านี้ส่งผลต่อทั้งจำนวนเฟรมของการกลิ้งหลบ และความเร็วในการใช้ไอเทม ซึ่งฟีเจอร์นี้ไม่เคยปรากฏในเกมแนว Soulslike ภาคต่อ ๆ มาเลย ต่อมาก็คือ Dark Souls 3 ที่ดีจนเกือบจะไร้ที่ติ แต่ปัญหาที่หลายคนเห็นตรงกันคือ การฟาร์มไอเทมของ Covenant โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการถ้วยแพลตินัมจะรู้ดีว่า การหา Proof of Concord Kept นั้นยากลำบากแค่ไหน

Bloodborne ก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน แต่ฟีเจอร์ที่แย่คือการต้องรอโหลดฉากเพื่อเพิ่มเลเวล และอีกอย่างคือเกมนี้เป็น Exclusive ของ PlayStation อยู่ นอกจากนี้ Sekiro เป็นเกมที่มีเอกลักษณ์ที่สุดในรายการนี้ แต่สิ่งที่ผู้เล่นเกลียดไม่ใช่ระบบเกม แต่เป็นบอสบางตัว โดยเฉพาะ Headless ที่ผู้เล่นไม่สามารถเอาชนะได้โดยไม่ใช้ไอเทม ซึ่งการที่บอสต้องอาศัยไอเทมสิ้นเปลืองนั้นไม่ใช่สิ่งที่แฟนเกม FromSoftware ต้องการ

สุดท้ายคือ Elden Ring แฟนเกมหลายคนคิดว่า Great Runes ซึ่งเป็นไอเทมทรงพลังตามเนื้อเรื่องนั้น ค่อนข้างไร้ประโยชน์ อย่างไรก็ตาม หากนี่คือสิ่งที่แย่ที่สุดของ Elden Ring เกมนี้ก็คงจะยอดเยี่ยมจริง ๆ

ผู้อ่านล่ะครับ คิดว่าแต่ละเกมของ FromSoftware มีจุดอ่อนอยู่ตรงไหนบ้าง มาพูดคุยกันได้นะครับ ในขณะเดียวกัน ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวเกมพีซีและคอนโซลทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิ๊ก<<<

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button