ข่าวคอนโซล / พีซี

อดีตหัวหน้าทีมเขียนบท Helldivers 2 เผย “หมดไฟอย่างหนัก”

ระหว่างการอัปเดตเกม Live Service ที่แทบจะไร้ที่ติ

การสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมขนาดนี้ออกมาได้นั้น ถ้าไม่ดูแลสุขภาพกายและใจให้ดีก็ทำให้หมดไฟได้ง่ายเช่นกัน

Russ Nickel อดีตหัวหน้านักเขียนของ Arrowhead Studios รู้สึกหมดไฟอย่างหนัก หลังจากการอัปเดตเกม Helldivers 2 อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นเกม Live Service ที่มีความยืดหยุ่นและคาดเดาไม่ได้สูง

Helldivers 2 สามารถทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้สำหรับเกม Live Service เพราะทีมงานตอบสนองอย่างแข็งขันต่อทุกสิ่งที่ผู้เล่นทำ ทั้งในและนอกตัวเกม ดาวเคราะห์ที่เป็นที่ถกเถียงกันมากที่สุดใน Helldivers 2 ได้รับการรำลึกถึงด้วยกิจกรรม Memorial Day ในเกม ในขณะที่เหตุการณ์รีวิวบอมบ์เมื่อเร็วๆ นี้อาจถูกจดจำตลอดไปด้วยการนำไปทำเป็นลายผ้าคลุมฟรีด้วยซ้ำ

Helldivers 2 ex lead writer burnt out 02

แต่การสร้างเรื่องราวที่พัฒนาไปพร้อมกับบทสนทนาของชุมชนอย่างต่อเนื่องนี้ อาจเป็นเรื่องที่เหนื่อยล้าเกินไป ตามที่ Nickel ได้พูดถึงประเด็นนี้ในการสัมภาษณ์กับ Inverse

“ผมหมดไฟอย่างหนัก แต่มันเป็นความผิดของผมเองด้วย” เขาอธิบาย “ผมอยากให้ Helldivers 2 สมบูรณ์แบบมากจนผมทำลายตัวเองโดยสิ้นเชิง ผมละทิ้งความสัมพันธ์ ผมอดหลับอดนอน บริษัทไม่ได้ขอให้ผมทำแบบนั้นด้วยซ้ำ แต่มันเป็นเพราะผมใส่ใจกับการสร้างเกมที่ดีมากจนมันกลืนกินผมไปทั้งหมด”

Helldivers 2 ex lead writer burnt out 01

ความเหนื่อยล้าจากการสร้างเกม Live Service ที่แทบจะไร้ที่ตินั้น ได้สร้างแรงบันดาลใจให้อดีตทีมงานผู้สร้าง Helldivers 2 คนนี้ สร้างเกมให้สไตล์เดียวกับ Fire Emblem ซึ่งเป็นเกมแนววางแผน RPG ที่เน้นความสัมพันธ์โรแมนติก (แต่แอบติดเรต 18+) แม้ว่าเขาจะคิดถึงช่วงเวลาในการทำงานให้กับเกมที่มุ้งเน้นกำจัดเหล่าแมลงและหุ่นยนต์ให้สิ้นซาก แต่ Nickel ก็คิดว่า “เกมที่กำลังจะมาถึงของเขาเป็นผลโดยตรงจากการสร้าง Helldivers และสิ่งที่เขาได้เรียนรู้จากที่นั่น” และความหมดไฟของเขาเป็น “ส่วนหนึ่งของเหตุผลที่ผมกำลังสร้างเกมใหม่อยู่”

ที่มา
GamesRadarInverse
Back to top button