ข่าว

ไวรัลใหม่! พบฉากจบลับชวนเหวอในเกม Final Fight

ทำเอาหลายคนงงว่านี่มันภาพตัดต่อหรือว่าของจริงกันแน่

นอกเหนือไปจากเกมแฟรนไชส์ใหญ่ๆ อย่าง Monster Hunter, Resident Evil และ Street Fighter แล้ว หากย้อนกลับไปยังสมัยรุ่งเรืองของตู้เกมอาร์เคด ต้องบอกเลยว่า Final Fight นับเป็นอีกหนึ่งเกมยอดฮิตของค่ายเพราะมีการนำเอาแนวคิดของระบบ Beat ’em Up ที่เป็นที่นิยม ณ ขณะนั้น เข้ามาดัดแปลงเป็นเกมผจญภัยในโลกยุคปัจจุบันได้อย่างลงตัวแถมยังเชื่อมไปยังเกมนักสู้ริมถนนอีกต่างหาก

ล่าสุด มีไวรัลใหม่ชวนเหวอจากผู้ใช้งานชื่อว่า​ Blon บนแพลตฟอร์มโซเชียล X ในญี่ปุ่นที่เจ้าตัวได้โพสต์วิดีโอสั้นๆ ของการต่อสู้ระหว่าง Haggar และบอสตัวร้ายของเกมในฉากสุดท้าย ซึ่งทุกอย่างก็ดำเนินไปตามปกติจนกระทั่ง Haggar ได้ใช้ท่าต่อสู้ Pilediver กับอีกฝ่าย แต่แทนที่จะอยู่บนระเบียง กลับทะลุกระจกตกออกไปเสียอย่างนั้น และฉากสุดท้ายจึงกลายเป็นว่า Jessica ลูกสาวของพี่แกก็เดินมาที่ร่างก่อนจะฟุบลงร้องไห้พร้อมกับ​ Cody และ Guy

แน่นอนว่าด้วยความเนียนของคลิปนี้ก็ทำให้วิดีโอได้ถูกเผยแพร่ต่ออย่างรวดเร็วจนถึงขั้นที่ว่ามียอดเข้าชมมากกว่า 930,000 ครั้ง โดยหลายคนก็เข้ามาแซวกันว่านี่มันคือฉากจบลับของเกมใช่หรือไม่!? ซึ่งความจริงแล้วก็ไม่ใช่นะครับเพราะเป็นคลิปตัดต่อ แต่ Blon ก็ยังแกล้งแซวโดยการไม่พูดต่อว่านี่มันเป็นทริคสำหรับปลดล็อกฉากจบพิเศษจริงๆ ไหม เอาเป็นว่ามาชมกันข้างล่างนี้เลยดีกว่า ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันขอเชิญติดตามที่นี่เช่นเคย

เกี่ยวกับ Final Fight

Final Fight

อีกด้านหนึ่ง เกมนี้เปิดให้เล่นบนตู้อาร์เคดครั้งแรกในปี 1989 ก่อนจะได้รับการวางจำหน่ายรูปแบบคอนโซลในปี 1991 ซึ่งมีเรื่องราวเกี่ยวกับ Cody หนุ่มอันธพาลที่รักกับ Jessica ลูกสาวของนายกเทศมนตรี Haggar แต่กลับพบว่าเธอถูกลักพาตัว จึงต้องร่วมมือกับว่าที่พ่อตา และเพื่อนอย่าง Guy ซึ่งมีวิชานินจา ในการต่อสู้กับกลุ่ม Mad Gear เพื่อช่วยเหลือเธอกลับมาให้ได้ ภายหลังทั้ง Guy และ Cody ได้มีบทบาทใน Street Fighter เช่นกัน

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button