ข่าว

Final Fantasy XVI มีแผนจะวางจำหน่ายแบบแผ่นคู่ในตอนแรก

แต่สุดท้ายก็พบหนทางที่จะนำเกมมาใส่ไว้ในแผ่นเดียว

ในขณะที่เกมปัจจุบันนี้ยังคงขยายเนื้อหาและความซับซ้อนขึ้นเรื่อย ๆ นักพัฒนาต้องเผชิญกับความท้าทายในการรองรับเนื้อหาจำนวนมากและรักษาต้นทุนการผลิตที่เหมาะสม Square Enix ซึ่งเป็นที่รู้จักจากเกมชื่อดังมากมาย ในตอนแรกมีแผนที่จะจัดส่ง Final Fantasy XVI ในรูปแบบแผ่นดิสก์จำนวน 2 แผ่น อย่างไรก็ตาม ในสตรีมสดฉลองก่อนเปิดตัวเมื่อเร็ว ๆ นี้ โปรดิวเซอร์ Naoki Yoshida ได้เปิดเผยถึงความก้าวหน้าที่เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก

Yoshida ยืนยันว่าทีมพัฒนาประสบความสำเร็จในการนำเกมทั้งหมดลงในแผ่นเดียวประมาณหกเดือนก่อนเปิดตัว ความสำเร็จนี้ไม่เพียงแต่ขจัดความต้องการต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้น แต่ยังช่วยลดปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้อีกด้วย โดยการตัดสินใจครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของทีมในการมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ราบรื่น

ต้องยอมรับว่าเกม Final Fantasy XVI มีขนาดใหญ่พอสมควร โดย Hiroshi Takai ผู้กำกับเกมเล่าว่าลำพังเนื้อเรื่องหลักใช้เวลาเล่นเกม 35 ถึง 40 ชั่วโมง เมื่อคำนึงถึงเนื้อหาเสริมก็อาจจะทำให้เกมนี้เล่นได้ยาวนานถึง 70 ชั่วโมงเลยทีเดียว อีกทั้งเกมดังกล่าวยังแนะนำคุณสมบัติที่น่าตื่นเต้นเช่นโหมด New Game Plus และโหมด Final Fantasy ที่ท้าทายอีกด้วย

Final Fantasy XVI มาพร้อมกับเรื่องราวของ Clive ที่เข้ามาเกี่ยวพันกับกลุ่มคนที่เรียกว่า Dominants of Titan ที่จะเป็นผู้ควบคุมมนต์อสูรที่เรียกว่า Eikon ซึ่งเป็นความสามารถพิเศษที่เกิดขึ้นมาอย่างเป็นปริศนา และนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองจากทหารทั่วไปกลายเป็นกุนซือสนามรบด้วย เช่นเดียวกับ Benedikta Harman หญิงสาวนักดาบที่ได้รับพลังควบคุม Garuda มาและเป็นผู้บังคับบัญชาการใจอำมหิต โดยเกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายบน PS5 ในวันที่ 22 มิ.ย. นี้ และจะลง PC ตามมาในภายหลัง

ที่มา
gamingbolt

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button