ข่าว

ผู้พัฒนา Final Fantasy XVI ขอความร่วมมือแฟนเกม ‘งดสร้างม็อดที่ไม่เหมาะสม’

หวังว่าแฟนเกมจะสร้างสรรค์ผลงานที่เป็นประโยชน์และรักษาบรรยากาศของเกม

Naoki Yoshida ผู้กำกับเกม Final Fantasy XVI ได้ขอร้องให้แฟนเกมทุกท่านโปรดหลีกเลี่ยงการสร้างม็อดที่ไม่เหมาะสมหรือไม่ถูกต้องสำหรับเวอร์ชัน PC ที่กำลังจะเปิดตัวในวันที่ 17 กันยายนนี้

ม็อดเกมเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งเกมให้เป็นไปตามที่ต้องการได้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการปรับเปลี่ยนระบบการเล่นให้สนุกมากขึ้น เช่น การเล่นเกม Elden Ring ร่วมกับเพื่อน หรือการเพิ่มเนื้อหาใหม่ ๆ เข้าไปในเกม เช่น การขยายเนื้อเรื่องของเกม Fallout 4 หรือการสร้างตัวละครของตัวเองในเกม The Witcher 3

อย่างไรก็ตาม ม็อดเกมบางส่วนกลับมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจขัดต่อกฎหมายหรือก่อให้เกิดผลกระทบในทางลบต่อสังคมได้ ตัวอย่างเช่น ม็อดที่ใช้ในการโกงเกม หรือม็อดที่มีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมทางเพศ หรือมีความรุนแรงเกินไป ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของเกมและผู้พัฒนา

ผู้พัฒนา Final Fantasy XVI ขอให้แฟนเกมสร้างสรรค์ม็อดที่เหมาะสม

Final Fantasy XVI PC Nears Release

แน่นอนว่าประเด็นนี้ก็เป็นที่จับตาของเกม Final Fantasy XVI ด้วยเช่นกัน โดยในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ PC Gamer คุณ Yoshida ไม่ได้ระบุถึงม็อดประเภทใดโดยเฉพาะที่เขาไม่ต้องการเห็นในเกมแต่ได้เน้นย้ำอย่างชัดเจนว่าเขาไม่ต้องการให้มีการดัดแปลงเกมในลักษณะที่ไม่เหมาะสม

“ถ้าเราพูดว่า ‘มันคงจะดีถ้าใครสักคนทำโน่น นั่น นี่’ มันอาจจะดูเหมือนเป็นคำขอ ดังนั้นฉันจะหลีกเลี่ยงการพูดถึงรายละเอียดใด ๆ ที่นี่” Yoshida กล่าว “สิ่งเดียวที่ฉันจะพูดคือ เราไม่ต้องการเห็นอะไรที่ไม่เหมาะสม ดังนั้นโปรดอย่าสร้างม็อดที่สื่อออกไปในทิศทางนั้น”

ในขณะเดียวกัน Final Fantasy XVI: The Rising Tide เราจะได้ติดตาม Clive และผองเพื่อนเดินทางไปยังดินแดนปริศนา Mysidia ซึ่งเป็นทุ่งหญ้าเขียวขจีใต้ท้องฟ้าสีครามอันมีตำนานเล่าขานเกี่ยวกับปีศาจแห่งท้องทะเลชื่อว่า ลิเวียธาน ผู้เล่นจะได้พบกับพรรคพวกใหม่ชื่อว่า Shula ที่จะให้ความช่วยเหลือในการตามหาผู้ใช้พลัง Eikon แห่งสายน้ำ และสำรวจแผนที่ขนาดใหญ่อันเป็นเหมือนสวรรค์บนดินที่ไม่เคยมีใครค้นพบ และผู้เล่นที่เคลียร์ภารกิจตอนนี้จนจบจะได้เข้าสู่พื้นที่ End-game ที่แท้จริง Kairos Gate ที่จะมีด่านท้าทายถึง 20 ภารกิจ

ที่มา
ign

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button