ข่าว

Final Fantasy XVI เวอร์ชั่น PC อยู่ในช่วงปรับแต่งขั้นสุดท้าย

อาจจะมี Demo ให้ได้เล่นกันก่อน

Final Fantasy XVI วางจำหน่ายบน PlayStation 5 เมื่อกลางปีที่แล้ว แม้จะมีการประกาศพัฒนาเวอร์ชั่น PC ของเกมแอ็กชั่นสุดมันส์นี้ แต่โปรดิวเซอร์ Naoki Yoshida เคยให้สัมภาษณ์กับทีมงาน Game Informer ว่าชาว PC เกมเมอร์ยังไม่ควรคาดหวังว่าจะได้เล่นเกมนี้ในเร็ว ๆ นี้

ขณะนี้เนื้อหาเสริมตัวแรกของเกมอย่าง Echoes of the Fallen วางจำหน่ายไปแล้ว และเนื้อหาเสริมตัวที่สอง The Rising Tide  มีกำหนดการวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีนี้ ทางทีมงาน Game Informer ได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณ Yoshida อีกครั้ง ซึ่งถึงแม้ว่าคุณ Yoshida จะยังไม่สามารถยืนยันวันวางจำหน่ายของเวอร์ชั่น PC ได้  แต่เขาเผยว่าทีมพัฒนาอยู่ในช่วงปรับแต่งขั้นสุดท้ายของเวอร์ชั่น PC แล้ว

Final Fantasy XVI PC Nears Release

“ตอนนี้ทีมพัฒนากำลังอยู่ในช่วงปรับแต่งขั้นสุดท้าย” คุณ Yoshida กล่าวผ่านล่าม “กำหนดวางจำหน่ายเวอร์ชั่น PC อาจขึ้นอยู่กับผลลัพธ์ของการปรับแต่ง ซึ่งส่งผลต่อสเปคและความต้องการของระบบคอมพิวเตอร์ที่ผู้เล่นจำเป็นต้องมี แน่นอนว่าสเปคคอมพิวเตอร์ที่ต้องการน่าจะสูงพอสมควร”

อย่างไรก็ตามเขายืนยันว่าการพัฒนาเกมเวอร์ชั่น PC ดำเนินไปอย่างราบรื่น “แต่ในแง่ของกำหนดวางจำหน่ายหรือช่วงเวลาที่จะประกาศนั้น ผมขอเวลาเพิ่มเติมอีกสักหน่อย”

คุณ Yoshida บอกว่าก่อนที่  Final Fantasy XVI  เวอร์ชั่น PC  จะวางจำหน่าย  ทีมพัฒนาจะพยายามอย่างเต็มที่ในการประกาศสเปคและความต้องการของระบบที่แนะนำ  ล่วงหน้า  เพื่อให้ผู้เล่นสามารถตรวจสอบได้ว่าคอมพิวเตอร์ของตนเองสามารถรันเกมนี้ได้หรือไม่

“และเพื่อเป็นการยืนยันสเปคคอมพิวเตอร์ เราก็มีแผนที่จะปล่อย Demo สำหรับเวอร์ชั่น PC ด้วยเช่นกัน” เขากล่าวเสริม “เราไม่สามารถพูดคุยเกี่ยวกับรายละเอียดมากนักในแง่ของกำหนดการเปิดตัวเกม Demo แต่ผมคิดว่าอีกไม่นาน เราจะมีความพร้อมในการประกาศสิ่งต่าง ๆ มากขึ้น แต่มีสิ่งหนึ่งที่แน่ชัด ก็คือมันจะไม่ใช่ในอนาคตอันไกลโพ้น มันจะไม่ใช่ 1-2 ปี มันน่าจะเร็วกว่านั้น โปรดติดตามข่าวสารต่อไปนะครับ”

Final Fantasy XVI เป็นเกม Action RPG ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Square Enix โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมหลักภาคที่ 16 ของแฟรนไชส์ เราจะได้ติดตามการเดินทางผจญภัยของ Clive Rosfield ในดินแดนแห่ง Valisthea เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่เข้มข้นมากมาย พร้อมกับสนุกไปกับระบบเกมแอ็กชั่นสุดมันที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปลดปล่อยคอมโบแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์นี้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่น ๆ ที่คุ้นตามากมาย เช่น Chocobo และอสูรยักษ์ที่เรียกว่า Eikons

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button