ข่าว

ผู้เล่นได้เฮ! Final Fantasy XVI ปล่อยแพทช์ปรับค่า Motion Blur ได้แล้ว

ใครที่เล่นแล้วมึน ไปอัปเดตกันเลย

การเล่นเกม Final Fantasy XVI ได้มอบประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้เล่นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามมีองค์ประกอบหนึ่งที่ผู้เล่นหลายคนยอมรับว่าเป็นสิ่งที่ทำให้การเล่นเกมของพวกเขายากขึ้นไปเล็กน้อย นั่นก็คือระบบ Motion Blur ที่จะทำให้ฉากโดยรอบตัวละครนี้มีการเบลอเมื่อมีการเคลื่อนไหว ซึ่งเกม Final Fantasy XVI มีกราฟิกที่ละเอียด และสวยมาก ๆ ทำให้การใช้ Motion Blur ตามที่เกมตั้งค่ามาไว้ตั้งแต่ต้นนั้นสร้างความมึนหัวให้กับผู้เล่นไม่น้อย

ล่าสุดทาง Square Enix ก็ได้ออกมาปล่อยแพทช์ใหม่ให้ผู้เล่นได้ใช้งานกัน โดยในแพทช์นี้จะมีการเพิ่มองค์ประกอบใหม่ทำให้ผู้เล่นสามารถปรับค่า Motion Blur ได้แล้ว หากใครที่เล่นเกมนี้แล้วมึน ก็รีบไปอัปเดตกันเลย!

image 777

สำหรับอัปเดตนี้ Square Enix ได้ระบุไว้ว่าผู้เล่นสามารถปรับความเข้มข้นของ Motion Blur เมื่อตัวละครหรือกล้องเคลื่อนไหวได้ โดยการตั้งค่าเริ่มต้นคือสูงสุด 5 แต่ผู้เล่นสามารถลดลงได้ตามความต้องการ หรือตั้งค่าเป็น 0 เพื่อปิดระบบนี้ไปเลยก็ได้ ซึ่งจุดนี้เองถือว่าเป็นอัปเดตที่ดีมาก ๆ เพราะผู้เล่นหลายคนประสบปัญหาว่า Motion Blur ภายในเกมนี้ค่อนข้างเข้มข้น ทำให้ผู้เล่นที่เล่นในโหมด Graphic ถึงขั้นมึนหัวพอสมควร

นอกจากนี้ ภายในอัปเดตดังกล่าวยังมีอัปเดตที่น่าสนใจให้เราได้ใช้งานอีกจำนวนมาก เช่นการตั้งค่าการติดตามของกล้อง, เปลี่ยนการตั้งค่าสูงสุดของรายการความไวกล้อง, เพิ่มรูปแบบคอนโทรลเลอร์ใหม่ รวมไปถึงมีการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้แก่แก้ไขปัญหาที่ส่งผลต่อความเสถียรของบางเมนู และแก้ไขปัญหาข้อความบางส่วน อีกทั้งยังมีการเพิ่มรายละเอียดของการแชร์ภาพด้วยการเพิ่มแฮชแท็ก #FF16 เมื่อแชร์ภาพหน้าจอหรือคลิปวิดีโอบน Twitter หรือ YouTube ด้วย

Final Fantasy XVI เป็นเกม Action RPG ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Square Enix โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมหลักภาคที่ 16 ของแฟรนไชส์ เราจะได้ติดตามการเดินทางผจญภัยของ Clive Rosfield ในดินแดนแห่ง Valisthea เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่เข้มข้นมากมาย พร้อมกับสนุกไปกับระบบเกมแอ็กชั่นสุดมันส์ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปลดปล่อยคอมโบแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์นี้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่น ๆ ที่คุ้นตามากมาย เช่น Chocobo และอสูรยักษ์ที่เรียกว่า Eikons

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button