ข่าว

Final Fantasy XVI ขึ้นแท่นเกม PS5 ที่ขายดีที่สุดในญี่ปุ่น

ยอดขายทะลุ 300,000 ก๊อปปี้ในสัปดาห์แรก

ดูเหมือนว่าเกม Final Fantasy XVI จะกลายเป็นอีกเกมที่น่าจับตามองไปเสียแล้ว แม้ว่าเกมนี้จะมีการพูดถึงทั้งในแง่ชอบ และไม่ชอบ แต่ยอดขายนั้นเป็นตัวบ่งบอกที่ดีที่สุด โดยล่าสุดมีข่าวมาว่า Final Fantasy XVI ขึ้นแท่นเกม PS5 ที่ขายดีที่สุดในญี่ปุ่น โดยมียอดขายทะลุ 300,000 ก๊อปปี้ในสัปดาห์แรก

สำหรับยอดขายสัปดาห์แรกของเกม Final Fantasy XVI ก็คือ 336,027 ก๊อปปี้ แซงหน้าอันดับ 2 อย่าง Gran Turismo 7 ที่ทำยอดขายได้ 317,672 ก๊อปปี้ไปได้อย่างสวยงาม ในขณะที่อันดับที่ 3-5 ก็คือ Hogwarts Legacy อีกหนึ่งเกมที่มีประเด็นมากมาย แต่ก็ทำยอดขายไปได้มากถึง 172,820 ก๊อปปี้ Horizon Forbidden West ขายได้ 151,755 ก๊อปปี้ และ ELDEN RING ขายได้ 141,741 ก๊อปปี้ด้วยกัน

ผู้ที่เข้ามาติดตามข้อมูลนี้ก็ได้คอมเมนต์แสดงความเห็นกันจำนวนมาก เช่น

“รู้ไว้ด้วยว่ามี PS5 ญี่ปุ่นเพียง 3-4 ล้านเครื่องเท่านั้น 10% ของคนเหล่านั้นซื้อเกมในสัปดาห์แรก ถือว่าเยอะมาก ๆ เลย”

“คนที่บอกว่าน้อยนี่ควรรู้ก่อนนะผู้เล่นอีกจำนวนมากยังเข้าไม่ถึง PS5”

“เป็นเพราะ Demo ล้วน ๆ เลยนะ ผมก็โดนตกเพราะ Demo นี่แหล่ะ”

“ถือว่าประสบความสำเร็จนะ”

“ยอดถือว่าดีเลยเมื่อเทียบกับยอดขาย PS5 ในตอนนี้”

Final Fantasy XVI เป็นเกม Action RPG ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Square Enix โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมหลักภาคที่ 16 ของแฟรนไชส์ เราจะได้ติดตามการเดินทางผจญภัยของ Clive Rosfield ในดินแดนแห่ง Valisthea เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่เข้มข้นมากมาย พร้อมกับสนุกไปกับระบบเกมแอ็กชั่นสุดมันส์ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปลดปล่อยคอมโบแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์นี้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่น ๆ ที่คุ้นตามากมาย เช่น Chocobo และอสูรยักษ์ที่เรียกว่า Eikons

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button