ข่าว

ผู้พัฒนา Final Fantasy XVI กำลังเร่งมือนำเกมลง PC อย่างเต็มที่

โดยมีเป้าหมายอยากให้ทุกคนเข้าถึงเกมให้ได้มากที่สุด

Final Fantasy XVI เกมแอ็กชั่น RPG จาก Square Enix เพิ่งฉลองครบรอบ 1 ปีไปเมื่อเร็ว ๆ นี้หลังวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 5 พร้อมมีการเปิดตัวเนื้อหาเสริม 2 ชุดตามมาในภายหลังได้แก่ Echoes of the Fallen และ The Rising Tide ที่จะมาเติมเต็มเนื้อหาให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

ล่าสุดทาง Hiroshi Takai ผู้กำกับเกมได้ออกมายืนยันว่าทีมพัฒนา “กำลังมุ่งมั่น” กับการพอร์ตเกมลงแพลตฟอร์ม PC ให้แฟนเกมที่รอคอยได้เล่นกันให้เร็วที่สุด นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกว่า “เราต้องการให้ Final Fantasy XVI เป็นเกมที่ผู้เล่นทุกคนสามารถเข้าถึงได้ ดังนั้นโปรดติดตามข่าวสารความคืบหน้ากันต่อไปด้วยนะครับ”

เตรียมพบ Final Fantasy XVI เวอร์ชั่น PC แน่ แต่จะมีเซอร์ไพรส์อื่นอีกไหม?

Gaming Bolt สื่อต่างชาติได้จับจุดที่น่าสนใจไว้ว่า “ประโยคดังกล่าวอาจสื่อความหมายถึงการวางจำหน่ายบนเครื่อง Xbox Series X/S ด้วยเช่นกัน” ซึ่งการคาดเดานี้ก็สอดคล้องกับการที่คุณ Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์ของเกมดังกล่าวเคยใบ้เอาไว้ก่อนหน้านี้ แต่อีกนัยหนึ่ง สิ่งที่เป็นไปได้ก็คือเกมดังกล่าวอาจถูกวางจำหน่ายบน Xbox Game Pass ในเวอร์ชั่น PC ก็เป็นได้

แม้จะได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่บวก แต่ Takashi Kiryu ประธานกรรมการ Square Enix ได้ระบุว่ายอดขายของเกมกลับแผ่วหลังวางจำหน่าย ไม่สามารถทำตามเป้าหมายที่บริษัทวางไว้ ทำให้การวางจำหน่ายบน Game Pass น่าจะช่วยกู้คืนทุนสร้างมหาศาลนี้ได้ (แม้ตัวเลขที่แท้จริงจะยังไม่เปิดเผย) ซึ่งคุณ Yoshida เองก็ยอมรับว่าประหลาดใจที่ทาง Square Enix อนุมัติงบประมาณ “มหาศาล” ให้กับทีมพัฒนาเกมนี้

ในขณะเดียวกัน Final Fantasy XVI: The Rising Tide เราจะได้ติดตาม Clive และผองเพื่อนเดินทางไปยังดินแดนปริศนา Mysidia ซึ่งเป็นทุ่งหญ้าเขียวขจีใต้ท้องฟ้าสีครามอันมีตำนานเล่าขานเกี่ยวกับปีศาจแห่งท้องทะเลชื่อว่า ลิเวียธาน ผู้เล่นจะได้พบกับพรรคพวกใหม่ชื่อว่า Shula ที่จะให้ความช่วยเหลือในการตามหาผู้ใช้พลัง Eikon แห่งสายน้ำ และสำรวจแผนที่ขนาดใหญ่อันเป็นเหมือนสวรรค์บนดินที่ไม่เคยมีใครค้นพบ และผู้เล่นที่เคลียร์ภารกิจตอนนี้จนจบจะได้เข้าสู่พื้นที่ End-game ที่แท้จริง Kairos Gate ที่จะมีด่านท้าทายถึง 20 ภารกิจ

ที่มา
gamingbolt

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button