ข่าว

Final Fantasy XVI – วิธีการเพิ่มจำนวน Potion ที่ถือได้

พร้อมวิธีทำให้ใช้น้ำยาได้มีแรงมากขึ้น

การใช้ Potion ภายในเกม Final Fantasy XVI เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เพราะเกมนี้จะเป็นเกมแอ็กชั่นที่ผู้เล่นจะได้เข้าต่อสู้กับศัตรูที่พร้อมจะกำจัดเราตลอดเวลา และเพื่อให้ตัวละครของเรามีชีวิตที่ปลอดภัย ต่อสู้ได้ยาวนานโดยไม่โดนฆ่าตายเสียก่อน จำเป็นที่จะต้องใช้น้ำยาเพิ่มพลังอย่าง Potion และ High Potion เพื่อรักษา Clive ทั้งในและนอกการต่อสู้ แต่ปัญหาใหญ่ก็คือ Clive สามารถพกพาน้ำยาเหล่านี้ได้ในปริมาณที่จำกัด ทำให้หลายครั้งเราอาจจะเจอปัญหาน้ำยาหมดก็เป็นได้

และในวันนี้เราจะพาทุกคนไปพบกับวิธีการเพิ่มจำนวน Potion ที่ถือได้ พร้อมวิธีทำให้ใช้น้ำยาได้มีแรงมากขึ้น

วิธีเพิ่มอัตราการพกพา Potion

image 1146

ในการเพิ่มจำนวนของ Potion ที่ Clive สามารถพกพาได้นั้นผู้เล่นจำเป็นที่จะต้องทำ Side Quests ให้สำเร็จจำนวน 4 ภารกิจด้วยกัน โดยเควสเหล่านี้จะปรากฏในแผนที่ในแมป The Hideaway โดยเควสสำคัญที่จะทำให้เราพกยาได้เพิ่มขึ้นก็คือเควสรองที่ชื่อว่า Weird Science โดยเควสนี้จะทำให้ Clive พก Potion เพิ่มได้อีก 2 ขวดและ High Potion อีก 1 ขวด

จากนั้นให้ Clive ทำเควส Even Weirder Science เพื่อทำให้ Clive พก Potion เพิ่มได้อีก 2 ขวดและ High Potion อีก 1 ขวด ซึ่งหมายความว่า Clive สามารถพก Potion ได้ทั้งหมด 8 ขวด และ High Potion 5 ขวดนั่นเอง

วิธีเพิ่มประสิทธิภาพของ Potion

image 1145

ในขณะเดียวกัน เพื่อเพิ่มความแรงในการฟื้นฟู HP ด้วย Potion นั้นสามารถทำได้เช่นกัน โดยผู้เล่นจะต้องทำ Side Quest ที่ชื่อว่า The Root of the Problem จะทำให้น้ำยาฟื้นฟูได้มากขึ้น จากนั้นให้ทำเควส Please Sir, Can I Have Some Morbol ก็จะทำให้ Potion มีประสิทธิภาพมากขึ้นไปอีก

ในขณะเดียวกัน นอกเหนือจาก Potion และ Hi Potion ยังมียาที่ทรงพลังกว่าที่เรียกว่า Elixirs สามารถซื้อได้ในภายหลังในเกม โดย Elixir จะฟื้นฟู HP ของ Clive ได้เต็มหลอด แต่คุณสามารถพก Elixir ได้สูงสุดครั้งละ 2 ขวดเท่านั้น และแต่ละขวดมีราคา 20,000 Gil เลยทีเดียว

Final Fantasy XVI เป็นเกม Action RPG ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Square Enix โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมหลักภาคที่ 16 ของแฟรนไชส์ เราจะได้ติดตามการเดินทางผจญภัยของ Clive Rosfield ในดินแดนแห่ง Valisthea เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่เข้มข้นมากมาย พร้อมกับสนุกไปกับระบบเกมแอ็กชั่นสุดมันส์ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปลดปล่อยคอมโบแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์นี้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่น ๆ ที่คุ้นตามากมาย เช่น Chocobo และอสูรยักษ์ที่เรียกว่า Eikons 

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button