ข่าว

Final Fantasy XVI – วิธีการสร้างอาวุธ Ultima

ไม่ยาก แต่ใช้เวลาเยอะมาก

ภายในเกม Final Fantasy XVI จะมีคอนเทนต์ให้ผู้เล่นได้ใช้งานจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้กับบอส เควสเสริม เนื้อเรื่องหลัก การคราฟ และอื่น ๆ อีกมากมาย และแม้ว่าคุณจะจบเนื้อเรื่องแล้ว คุณก็สามารถกลับไปเล่นเกมซ้ำได้ในความยากที่มากกว่าเดิมได้ ซึ่งทั้งหมดนี้ถือได้ว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญของเกมแฟรนไชส์ Final Fantasy เลยก็ว่าได้ และหนึ่งเอกลักษณ์ของเกมแฟรนไชส์ที่ในภาค 16 ก็ไม่พลาดใส่มาด้วยนั่นก็คือ “อาวุธ Ultima” นั่นเอง

image 993

ในฐานะอาวุธแล้ว Ultima Weapon ถือได้ว่าเป็นอาวุธที่ทรงพลังที่สุดภายในเกมด้วยพลังโจมตี 700 และพลัง Staggered 700! และแน่นอนว่าสุดยอดอาวุธแบบนี้มีหรือที่ Final Fantasy XVI จะเปิดโอกาสให้เราคว้ามันมาได้ง่าย ๆ โดยในวันนี้เราจะพาทุกคนไปพบกับวิธีการสร้างอาวุุธ Ultima ที่บอกได้เลยว่าไม่ยาก แต่ใช้เวลาเยอะมาก!

ขั้นตอนแรกที่เราเริ่มหาอาวุธ Ultima มาใช้งานได้ก็คือ ผู้เล่นจะต้องเล่นเกมให้จบเนื้อเรื่องหลักในรอบแรกก่อนเท่านั้น เพราะว่าอาวุธชนิดนี้จะสร้างได้ต่อเมื่อผู้เล่นเล่นในโหมดยากที่สุดอย่าง New Game Plus เท่านั้น ซึ่งในโหมดนี้ภายในเกม Final Fantasy XVI ก็เรียกได้ว่าน่าสนใจมาก ๆ เพราะนอกเหนือจากศัตรูที่แข็งแกร่งขึ้นแล้ว การเกิดของมอนสเตอร์ก็จะแตกต่างไปจากเดิม และเลเวลสูงสุดของ Clive จะเพิ่มเป็น 100

หลังจากที่เข้าเล่นเกมโหมด New Game Plus แล้วให้เราไปหา Blackthorne ซึ่งเป็นช่างตีเหล็กภายในเกม โดยผู้เล่นจะต้องใช้วัตถุดิบ 3 อย่างได้แก่ Essence of Creation (ได้หลังจากเล่นจบเกมรอบแรก), Everdark Reforged (อาวุธที่ปลดล็อคในช่วงท้ายเกม) และ Gotterdammerung Reforged (อาวุธที่ปลดล็อคในช่วงท้ายเกม)

Final Fantasy XVI เป็นเกม Action RPG ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Square Enix โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมหลักภาคที่ 16 ของแฟรนไชส์ เราจะได้ติดตามการเดินทางผจญภัยของ Clive Rosfield ในดินแดนแห่ง Valisthea เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่เข้มข้นมากมาย พร้อมกับสนุกไปกับระบบเกมแอ็กชั่นสุดมันส์ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปลดปล่อยคอมโบแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์นี้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่น ๆ ที่คุ้นตามากมาย เช่น Chocobo และอสูรยักษ์ที่เรียกว่า Eikons

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button