ข่าว

Final Fantasy XVI เริ่มถูกแบนจากบางประเทศแล้ว

เริ่มต้นจากซาอุดิอาระเบียก่อนเลย

ภาคล่าสุดของแฟรนไชส์ ​​Final Fantasy ยอดนิยมอย่าง Final Fantasy XVI เพิ่งถูกประกาศแบนในซาอุดิอาระเบียโดยหน่วยงานด้านภาพและเสียงของประเทศ ซึ่งแน่นอนว่าแฟนเกมในประเทศนี้น่าจะผิดหวังกับข่าวนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากเกมนี้เป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับการคาดหวังมากที่สุดแห่งปีเกมหนึ่งเลยทีเดียว

หนึ่งในข้อแตกต่างที่สำคัญระหว่าง Final Fantasy XVI และภาคก่อนคือภาคแรกได้รับเรต M ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่เกมในแฟรนไชส์ได้รับเรตสูงแบบนี้จาก ESRB ซึ่งหมายความว่าเกมจะมีเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่มากกว่าเกมอื่นในแฟรนไชส์ที่มีมาก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม เหตุผลที่แน่ชัดเบื้องหลังการแบนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่จากทวิตเตอร์ของ @aitaikimochi ที่ระบุไว้ด้านบนได้บอกไว้ว่า สาเหตุน่าจะมาจากการที่ “Square Enix ผู้พัฒนาเกมดังกล่าวไม่เต็มใจที่จะเปลี่ยนแปลงบางอย่างตามที่ทางการซาอุดิอาระเบียร้องขอ” ซึ่งเว็บไซต์ gamerant มองว่าเกมเรต M อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกมถูกแบน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากมีเลือด ภาพเปลือยบางส่วน ประเด็นทางเพศ ภาษาที่รุนแรง และความรุนแรงภายในเกม

ในขณะเดียวกัน Final Fantasy XVI มาพร้อมกับเรื่องราวของ Clive ที่เข้ามาเกี่ยวพันกับกลุ่มคนที่เรียกว่า Dominants of Titan ที่จะเป็นผู้ควบคุมมนต์อสูรที่เรียกว่า Eikon ซึ่งเป็นความสามารถพิเศษที่เกิดขึ้นมาอย่างเป็นปริศนา และนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองจากทหารทั่วไปกลายเป็นกุนซือสนามรบด้วย เช่นเดียวกับ Benedikta Harman หญิงสาวนักดาบที่ได้รับพลังควบคุม Garuda มาและเป็นผู้บังคับบัญชาการใจอำมหิต โดยเกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายบน PS5 ในวันที่ 22 มิ.ย. นี้ และจะลง PC ตามมาในภายหลัง

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button