ข่าว

Final Fantasy XVI – เจาะลึกสกิล Odin

สุดยอดพลังแห่งการทำลายล้าง

Odin เป็นอีกหนึ่ง Eikons ที่ Clive สามารถนำพลังของมันมาใช้งานได้ โดย Odin นั้นเป็น Eikon แห่งความมืดที่เราจะปลดล็อคพลังของมันได้ระหว่างภารกิจ The Last King และเป็น Eikons ตัวสุดท้ายที่ผู้เล่นจะได้รับพลังมาใช้งานภายในเกม โดยพลังของ Odin จะมาพร้อมกับ Zantetsuken อาวุธอันเป็นเอกลักษณ์และ Sleipnir ม้าคู่ใจของเขา และในวันนี้เราจะพาทุกคนมาพบกับการเจาะลึกสกิลของ Odin และมาดูกันว่าสกิลไหนน่าสนใจที่สุด

Heaven’s Cloud

image 571

Heaven’s Cloud เป็นสกิลที่จะทำให้ Clive พุ่งไปข้างหน้าเพื่อโจมตีศัตรู ตามมาด้วยการโจมตีต่อเนื่องหากการโจมตีครั้งแรกนั้นโดนศัตรู โดยสกิลนี้จะชาร์จเกจ Zantetsuken ด้วย แต่จะไม่ส่งผลต่อเกจ Limit Break โดยผู้เล่นสามารถอัปเกรดสกิลได้ 2 ระดับ โดยระดับแรกจะช่วยเพิ่มจำนวนการคอมโบได้ ในขณะเดียวกัน การอัปเกรดขั้นที่ 2 จะทำให้ผู้เล่นนำสกิลนี้ไปติดตั้งกับ Eikons ใดก็ได้

Arm Of Darkness

image 572

ถัดไปคือความสามารถ Arm of Darkness ของ Odin ที่จะทำให้คุณมาใช้ Zantetsuken แทนอาวุธประจำตัวของ Clive โดยสกิลนี้จะทำให้เราโจมตีได้ในวงกว้างมากขึ้น อย่างไรก็ตามเมื่อผู้เล่นใช้สกิลนี้ การโจมตีของ Clive จะไม่เติมเกจ Limit Break ซึ่งถือว่าเป็นข้อเสียที่น่าเสียดายเหมือนกัน โดยผู้เล่นสามารถอัปเกรดได้ 1 ขั้น โดยการอัปเกรดนี้จะเพิ่มระดับของดาบเป็นระดับ 5 ทำให้การโจมตีมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Rift Slip

image 573

Rift Slip อยู่ในอันดับที่สามในด้านความสามารถของ Odin ไม่ใช่เพราะสกิลนี้ทำดาเมจได้รุนแรง แต่สกิลนี้เป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมที่จะใช้ระหว่างคอมโบ และจะช่วยเสริมการเคลื่อนไหวของ Clive ให้คล่องตัวมากยิ่งขึ้น ซึ่งหากผู้เล่นสามารถกดใช้งานสกิลนี้ได้ตรงจังหวะที่เหมาะสม ก็จะทำให้เวลารอบตัวช้าลงชั่วคราวและลดคูลดาวน์ของ Rift Slip ลง 50% ซึ่งแน่นอนว่าต้องใช้การฝึกฝนไม่น้อย แต่ถ้าทำได้ สกิลนี้จะช่วยผู้เล่นได้อย่างมากในการต่อสู้ โดยการอัปเกรดสกิลนี้ทำได้ 2 ขั้น โดยขั้นแรกจะทำให้คุณฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วหลังจากได้รับความเสียหาย ขยายช่วงเวลาที่เวลารอบตัวช้า และลดคูลดาวน์ของ Rift Slip มากกว่าเดิม ในขณะที่การอัปเกรดระดับ Mastered จะทำให้ผู้เล่นนำสกิลนี้ไปติดตั้งกับ Eikons ใดก็ได้

Gungnir

image 574

Gungnir ของ Odin เป็นสกิลที่มีประโยชน์มาก ๆ ทั้งในการต่อสู้กับศัตรูแบบหมู่ หรือแบบเดี่ยว อีกทั้งสกิลนี้ยังมีประโยชน์ในการสร้างช่องว่างระหว่างคุณกับศัตรูอีกด้วย โดยเมื่อผู้เล่นกดใช้สกิลนี้ Clive จะเรียกหอกยักษ์ออกมาเพื่อโจมตีใส่ศัตรู โดยการโจมตีนี้จะเติมเกจ Zantetsuken จำนวนมากอีกด้วย ผู้เล่นสามารถอัปเกรด Gungnir เพื่อเพิ่มการโจมตีต่อเนื่องได้  และการอัปเกรดความสามารถนี้ให้เชี่ยวชาญจะทำให้ผู้เล่นนำสกิลนี้ไปติดตั้งกับ Eikons ใดก็ได้

Dancing Steel

image 575

อันดับที่ 1 คือความสามารถพิเศษของ Odin นั่นคือ Dancing Steel นั่นเอง โดยสกิลนี้ จะทำให้ Clive เรียกดาบออกมาเพิ่มและทำการโจมตีศัตรูอย่างรุนแรง โดยผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะล็อคเป้าโจมตีศัตรูแบบเดี่ยว หรือปล่อยให้ Clive จัดการโจมตีแบบหมู่ไปก็ได้ โดยสกิลนี้มีประสิทธิภาพสูงสุดในการเติมเกจ Zantetsuken ผู้เล่นสามารถอัปเกรดสกิลนี้ได้ 2 ขั้น โดยการอัปเกรดขั้นแรกจะเพิ่มจำนวนการโจมตีที่ใช้เป็นสิบเท่า โดยการอัปเกรดขั้นที่ 2 จะทำให้ผู้เล่นนำสกิลนี้ไปติดตั้งกับ Eikons ใดก็ได้

Final Fantasy XVI เป็นเกม Action RPG ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Square Enix โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมหลักภาคที่ 16 ของแฟรนไชส์ เราจะได้ติดตามการเดินทางผจญภัยของ Clive Rosfield ในดินแดนแห่ง Valisthea เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่เข้มข้นมากมาย พร้อมกับสนุกไปกับระบบเกมแอ็กชั่นสุดมันส์ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปลดปล่อยคอมโบแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์นี้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่น ๆ ที่คุ้นตามากมาย เช่น Chocobo และอสูรยักษ์ที่เรียกว่า Eikons

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button