ข่าว

Final Fantasy XVI – เจาะลึกสกิล Ifrit

อีกหนึ่งพลังที่มีประโยชน์อย่างมาก

Ifrit ซึ่งเป็น Eikon แห่งอัคคีลึกลับตัวที่ 2 เป็นผู้ก่อความวุ่นวายให้กับ Clive ตั้งแต่เหตุการณ์ที่ Phoenix Gate โดยพลังของ Eikon ตัวนี้ก็เรียกได้ว่าสะใจผู้เล่นอย่างแน่นอน โดยหลังจากที่ Clive สามารถควบคุม Ifrit ได้อย่างเต็มที่ จะทำให้ผู้เล่นสามารถใช้พลังไฟของมันในการต่อสู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในวันนี้เราจะพาทุกคนไปพบกับ “3 สกิลของ Ifrit” กัน

Limit Break

image 944

สำหรับสกิลนี้ถือได้ว่ามีประโยชน์มาก ๆ ในการต่อสู้ โดยผู้เล่นสามารถกดปุ่ม L3 + R3 ได้เมื่อเกจ Limit Break เต็ม จะทำให้ Clive เข้าสู่โหมดพิเศษที่จะทำให้โจมตีได้รุนแรงมากขึ้น และปลดปล่อยคอมโบได้ไหลลื่นมากยิ่งขึ้น โดยช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการใช้ Limit Break คือเมื่อศัตรูอยู่ในสถานะ Staggered เนื่องจากความเสียหายที่ศัตรูได้รับนั้นเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน รวมไปถึงหาก Clive เหลือ HP ต่ำ การใช้ Limit Break จะทำให้ผู้เล่นเอาชีวิตรอดได้ดีขึ้น เพราะว่า Clive ไม่สามารถถูกโจมตีได้ในขณะที่ใช้ความสามารถนี้ แถม Clive ยังฟื้นฟู HP ตัวเองระหว่างการ Limit Break นี้ด้วย โดยการอัปเกรดสกิลนี้จะทำให้ผู้เล่นได้รับเกจ Limit Break เพิ่มขึ้นสูงสุด 3 เกจ

Will-O’-The-Wykes

image 945

ความสามารถที่ 2 ของ Ifrit คือ Will-o’-the-Wykes ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความสามารถที่ดีมาก โดยเมื่อผู้เล่นกดใช้งานสกิล Will-o’-the-Wykes พายุลูกไฟจะถูกอัญเชิญรอบ ๆ Clive และจะสร้างความเสียหายแก่ศัตรูที่อยู่ใกล้เคียงในขณะเดียวกันก็ดูดซับความเสียหายที่ได้รับไปด้วย ความสามารถนี้จะมีประสิทธิภาพมากที่สุดเมื่อคุณเจอกับศัตรูเพียงตัวเดียว ซึ่งจะทำให้ลูกไฟนั้นมุ่งโจมตีไปที่ศัตรูตัวเดียว และการอัปเกรดสกิลนี้จะเพิ่มจำนวนลูกไฟที่อัญเชิญ เพิ่มพลังโจมตีและป้องกัน และเมื่ออัปเกรดจนเต็มก็จะทำให้ผู้เล่นนำสกิลนี้ไปใส่ให้กับพลัง Eikons ตัวอื่นได้

Ignition

image 946

ความสามารถที่ดีที่สุดของ Ifrit ต้องตกเป็นของ Ignition อย่างเลี่ยงไม่ได้ โดยสกิลนี้มีประโยชน์ในการต่อสู้กับมอนสเตอร์ทุกขนาด โดยสกิลนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นพุ่งโจมตีด้วยพลังแห่งเพลิง ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งบนพื้นดิน และกลางอากาศ  ทิศทางของการโจมตีสามารถเปลี่ยนแปลงได้ในระหว่างการพุ่งใส่ศัตรู โดยการอัปเกรดสกิลนี้จะทำให้โจมตีได้รุนแรงมากขึ้น และทำให้ขอบเขตในการพุ่งชนนั้นกว้างขึ้น และการอัปเกรดขั้นสูงสุด ก็จะทำให้ผู้เล่นนำสกิลนี้ไปใส่ให้กับพลัง Eikons ตัวอื่นได้

Final Fantasy XVI เป็นเกม Action RPG ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Square Enix โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมหลักภาคที่ 16 ของแฟรนไชส์ เราจะได้ติดตามการเดินทางผจญภัยของ Clive Rosfield ในดินแดนแห่ง Valisthea เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่เข้มข้นมากมาย พร้อมกับสนุกไปกับระบบเกมแอ็กชั่นสุดมันส์ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปลดปล่อยคอมโบแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์นี้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่น ๆ ที่คุ้นตามากมาย เช่น Chocobo และอสูรยักษ์ที่เรียกว่า Eikons

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button