ข่าว

Final Fantasy XVI – เจาะลึกสกิล Garuda

สกิลไหนดีสุด มาชม

Garuda เป็นพลังของ Eikons พลังที่ 2 ที่ผู้เล่นสามารถใช้งานได้ โดยพลังนี้จะเป็นพลังของธาตุลม และจะได้รับมาใช้งานหลังเสร็จสิ้นภารกิจ Wings of Change โดยจุดเด่นของ Garuda ก็คือการคอมโบกลางอากาศ และมีการเคลื่อนไหวที่คล่องตัวมาก ๆ ทำให้พลังของ Eikons เป็นที่ประทับใจของผู้เล่นไม่น้อย

Wicked Wheel

image 1022

นี่คือการโจมตีแบบพื้นที่ส่งผลที่ยอดเยี่ยมซึ่งจะส่งศัตรูทั้งหมดที่อยู่ในระยะของสกิลลอยขึ้นไปในอากาศ และเป็นการเปิดจังหวะให้ผู้เล่นสามารถปลดปล่อยคอมโบกลางอากาศได้อย่างเต็มที่ โดยสกิลนี้สามารถใช้งานได้ทันทีที่ได้พลัง Eikons มา โดยผู้เล่นสามารถอัปเกรดได้ 2 ขั้น โดยการอัปเกรดนี้จะเพิ่มจำนวนการโจมตีที่เกิดขึ้น และเมื่อ Mastered เมื่อไหร่ก็สามารถนำสกิลนี้ไปติดตั้งกับพลัง Eikons ตัวอื่นได้

Areal Blast

image 1023

เป็นสกิลที่สนับสนุนการต่อสู้ของเราได้เป็นอย่างดี โดยสกิลนี้จะสร้างพายุทอร์นาโดลมหมุนที่จะวิ่งไปหาศัตรูที่เราไม่ได้โฟกัสอยู่เพื่อสร้างความเสียหายในขณะที่คุณกำลังมีสมาธิในการโจมตีเป้าหมายของคุณ ศัตรูที่ตัวเล็กกว่าจะถูกดึงให้ลอยขึ้นไปในอากาศ ทำให้กลายเป็นการสร้างจังหวะให้ผู้เล่นสร้างคอมโบที่ดุเด็ดเผ็ดมันส์ได้ โดยการอัปเกรดนั้นผู้เล่นจะต้องเปิดใช้งานด้วยแต้ม AP สูงถึง 2,005 หน่วย และมีการอัปเกรดอีก 2 ขั้น โดยขั้นแรกจะเพิ่มระยะเวลาของลมพายุหมุน ในขณะที่การอัปเกรดขั้น Mastered จะทำให้ผู้เล่นสามารถนำสกิลนี้ไปติดตั้งกับพลัง Eikons ตัวอื่นได้

Rook’s Gambit

image 1024

เป็นอีกหนึ่งสกิลที่คุณควรมีไว้แต่เนิ่น ๆ เพราะความสามารถนี้จะช่วยให้คุณกระโดดถอยหลังก่อนที่จะตามด้วยการโจมตีพุ่งไปข้างหน้า และถ้าหากคุณหลบการโจมตีได้สำเร็จการโจมตีจะรุนแรงยิ่งขึ้น และลดคูลดาวน์ลง 33.3% ทำให้สกิลนี้กลายเป็นสกิล Counter ที่มีประสิทธิภาพอย่างมาก การปลดล็อคสกิลนี้ใช้แต้ม 120 AP และอัปเกรดได้ 2 ขั้น โดยการอัปเกรดครั้งแรกจะเพิ่มจำนวนของการโจมตี และเมื่อ Mastered เมื่อไหร่ก็สามารถนำสกิลนี้ไปติดตั้งกับพลัง Eikons ตัวอื่นได้

Deadly Embrace

image 1025

สกิลนี้ถือได้ว่าเป็นสกิลของ Garuda ที่ถูกที่สุดที่คุณสามารถ Mastered ได้ โดยสกิลนี้จะช่วยให้คุณควบคุมการต่อสู้ได้มากขึ้นด้วย โดยสกิลนี้จะทำให้เราคว้าศัตรูที่อยู่ระยะไกลเข้ามาหาเราได้ ทำให้เราคอมโบพวกมันได้อย่างรวดเร็ว โดยคุณสามารถคว้าได้ทั้งบนพื้นและกลางอากาศ แต่ถ้าศัตรูตัวใหญ่กว่าคุณจะกระโดดลอยตัวขึ้นฟ้าแทน การอัปเกรดทำได้ครั้งเดียว โดยจะเพิ่มระยะในการคว้าได้

Gouge

image 1026

ความสามารถนี้มีราคาถูกมาก ๆ โดยสกิลนี้จะทำให้ Clive ใช้กรงเล็บขนาดยักษ์ในการข่วนศัตรูต่อเนื่อง ซึ่งในแต่ละครั้งอาจจะเบา แต่เมื่อรวม ๆ แล้วหากเราโจมตีต่อเนื่องจะสร้างคอมโบได้จำนวนมาก กลายเป็นดาเมจมหาศาลเลยทีเดียว อีกทั้งการโจมตีที่ต่อเนื่องนี้ทำให้ศัตรูติดสถานะ Staggered ได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย การอัปเกรดความสามารถนี้ทำได้ 2 ขั้น โดยการอัปเกรดขั้นแรกทำให้โจมตีได้รวดเร็วขึ้นมาก ในขณะที่การอัปเกรดขั้น Mastered ก็จะทำให้ผู้เล่นสามารถนำสกิลนี้ไปติดตั้งกับพลัง Eikons ตัวอื่นได้

Final Fantasy XVI เป็นเกม Action RPG ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Square Enix โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมหลักภาคที่ 16 ของแฟรนไชส์ เราจะได้ติดตามการเดินทางผจญภัยของ Clive Rosfield ในดินแดนแห่ง Valisthea เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่เข้มข้นมากมาย พร้อมกับสนุกไปกับระบบเกมแอ็กชั่นสุดมันส์ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปลดปล่อยคอมโบแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์นี้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่น ๆ ที่คุ้นตามากมาย เช่น Chocobo และอสูรยักษ์ที่เรียกว่า Eikons

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button