ข่าว

ผู้พากย์เสียง Dion ใน Final Fantasy XVI เผยความรู้สึกที่ได้พากย์เสียงตัวละคร LGBTQ+

พร้อมเผยมุมมองที่มีต่อ Terence

ในการสัมภาษณ์เชิงลึกกับ Stewart Clarke นักพากย์ที่อยู่เบื้องหลัง Dion กับทาง Game Rant ซึ่งตัวละครดังกล่าวเป็นตัวละครหลักคนแรกที่เป็นเกย์อย่างเปิดเผยในเกม Final Fantasy XVI โดยเขาได้ออกมาแชร์ความรู้สึก และมุมมองที่มีต่อ Terence

“ผมขอขอบคุณสำหรับโอกาส ผมตื่นเต้นมากตั้งแต่ที่ได้อ่านสคริปต์และได้มีโอกาสถ่ายทอดแง่มุมนี้ของ Dion” Stewart ตอบเมื่อถูกถามเกี่ยวกับประสบการณ์ในการเป็นตัวแทนของตัวละครหลักที่เป็นเกย์อย่างเปิดเผยในเกม Final Fantasy XVI “Dion ไม่ได้ถูกกำหนดโดยเพศของเขา แต่มันเป็นส่วนที่ปฏิเสธไม่ได้ของเขา และความสัมพันธ์ของเขากับ Terence ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่น่าสะเทือนใจของความสามารถของ Dion ในการทำให้คนอื่นอยู่เหนือความสุขของเขาเอง ซึ่งเพศของเขาไม่จำเป็นต้องตีความให้มากความ เพราะทุกคนสมควรได้เห็นในมุมมองนี้ของเขาอย่างตรงไปตรงมา”

image 477

นอกจากนี้เมื่อถูกพูดถึงความสัมพันธ์ของ Dion และ Terence นักพากย์คนดังกล่าวได้บรรยายความสัมพันธ์ของพวกเขาไว้ว่าเป็นความสัมพันธ์ที่พัฒนาตามธรรมชาติจากมิตรภาพในวัยเด็กไปสู่สิ่งที่ลึกซึ้งกว่านั้น ความซับซ้อนเกิดขึ้นเมื่อตำแหน่งที่สูงขึ้นของ Dion สายการบังคับบัญชาทางทหารเริ่มแยกพวกเขาออกจากกัน “แม้จะมีความท้าทายเหล่านี้ แต่ก็มีช่วงเวลาแห่งความอ่อนโยนและความสนิทสนมระหว่างตัวละครทั้งสอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเต็นท์บัญชาการ” Stewart อธิบาย

นอกจากนี้นักพากย์ได้กล่าวถึงความรักอันลึกซึ้งและการที่ Terence คอยปกป้อง Dion ความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนระหว่างเจ้านาย, คนรับใช้ และคนรักแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมโยงที่ลึกซึ้งระหว่าง 2 ตัวละครนี้ โดยเรื่องราวของ Dion ได้เพิ่มชั้นของความซับซ้อนและความสมจริงให้กับเกมทำให้เกมนี้มีความเข้มข้นมากขึ้นไปอีกขั้น

Final Fantasy XVI เป็นเกม Action RPG ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Square Enix โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมหลักภาคที่ 16 ของแฟรนไชส์ เราจะได้ติดตามการเดินทางผจญภัยของ Clive Rosfield ในดินแดนแห่ง Valisthea เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่เข้มข้นมากมาย พร้อมกับสนุกไปกับระบบเกมแอ็กชั่นสุดมันส์ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปลดปล่อยคอมโบแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์นี้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่น ๆ ที่คุ้นตามากมาย เช่น Chocobo และอสูรยักษ์ที่เรียกว่า Eikons

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button