ข่าว

ผู้พัฒนายืนยัน ‘Final Fantasy XVI พัฒนาเสร็จแล้ว 95%’

เตรียมประกาศวันวางจำหน่ายปลายปี 2022

มีข่าวอัปเดตเกี่ยวกับเกม Final Fantasy XVI มาให้ทุกคนได้ติดตามกันแล้วครับ เมื่อล่าสุด Hiroshi Takai ผู้กำกับเกมดังกล่าวได้บอกกับ Famitsu ผ่านการสัมภาษณ์ครั้งใหม่ว่า Final Fantasy XVI พัฒนาเสร็จแล้ว 95%

“ขณะนี้ เรากำลังเล่นที่เราพัฒนาทุกวัน แก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เจอตลอดการเล่น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและการแสดงผลของเกมให้ดีที่สุด” Takai กล่าว “เรากำลังวางแผนที่จะเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมก่อนสิ้นปี ดังนั้นผมคิดว่าเราจะสามารถบอกวันวางจำหน่ายในเวลานั้นได้ แต่แน่นอน มันจะไม่เกินฤดูร้อนแน่นอน ฉะนั้นไม่ต้องกังวล (หัวเราะ)”

image 1056

อย่างไรก็ตาม Yoshida มีความเฉพาะเจาะจงมากขึ้นเมื่อให้สัมภาษณ์กับ 4Gamer.net โดยระบุว่าตัวอย่างใหม่จะออกภายในสิ้นปี 2022 และพวกเขาควรจะสามารถบอกวันที่วางจำหน่ายได้ในเวลานั้นด้วย

นอกจากนี้ Yoshida ยังได้บอกกับ Dengeki ด้วยว่ามีแผนที่จะปล่อยเกมเวอร์ชั่นเดโมให้ได้ทดลองเล่นด้วย

Final Fantasy XVI มาพร้อมกับเรื่องราวของ Clive ที่เข้ามาเกี่ยวพันกับกลุ่มคนที่เรียกว่า Dominants of Titan ที่จะเป็นผู้ควบคุมมนต์อสูรที่เรียกว่า Eikon ซึ่งเป็นความสามารถพิเศษที่เกิดขึ้นมาอย่างเป็นปริศนา และนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองจากทหารทั่วไปกลายเป็นกุนซือสนามรบด้วย เช่นเดียวกับ Benedikta Harman หญิงสาวนักดาบที่ได้รับพลังควบคุม Garuda มาและเป็นผู้บังคับบัญชาการใจอำมหิต โดยเกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงซัมเมอร์ (มิถุนายน – สิงหาคม) ของปี 2023 บนเครื่องเล่น PlayStation 5

ที่มา
gematsu

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button