ข่าว

ผู้พัฒนาเผย ‘ฉาก Prologue ของ Final Fantasy XVI ทำเอาเครียด’

ฉากสั้น ๆ ที่ต้องใช้เวลาประชุมร่วม 4 ชั่วโมง

Final Fantasy XVI ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้เล่นด้วยฉากคัทซีนที่น่าทึ่งจำนวนมาก อย่างไรก็ตามการสัมภาษณ์ล่าสุดกับทีมพัฒนาเผยให้เห็นว่าการที่จะทำให้เกมออกมามีคุณภาพในระดับนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย มันเกี่ยวข้องกับกระบวนการตัดสินใจที่พิถีพิถันและอุตสาหะ รวมไปถึงการพิจารณาทุกรายละเอียดอย่างรอบคอบเพื่อสร้างฉากที่น่าจดจำ

ฉากหนึ่งที่เป็นฉากสำคัญถูกเน้นโดยโปรดิวเซอร์ Yoshi-P คือฉากที่ Elwin และ Anabella Rosfield พ่อแม่ของ Clive นั่งคุยกันเรื่องการเมืองบนเตียง และเพื่อให้มั่นใจว่าฉากนี้จะมีอิมแพ็คเพียงพอ ทาง Yoshi-P ได้รวมทีมงานกว่า 80 คนเข้าร่วมการประชุมออนไลน์เป็นเวลา 4 ชั่วโมง ซึ่งการประชุมดังกล่าวก็ทำเอาเครียดเป็นอย่างมาก เพื่อหารือเกี่ยวกับรายละเอียดที่เล็กน้อยที่สุด โดยมีคำถามต่าง ๆ เช่น การวางตำแหน่งของ Elwin บนเตียง, มุมมองกล้อง, รูปแบบของเตียงก็ได้รับการวิเคราะห์อย่างละเอียดถี่ถ้วน, ระยะห่างระหว่างตัวละครทั้งคู่ และวิธีที่สื่อถึงความขัดแย้งในความสัมพันธ์ของพวกเขา

image 1122

Yoshi-P ได้บอกว่าไม่ใช่แค่ฉากดังกล่าวเท่านั้น แต่ความพิถีพิถันระดับนี้ถูกนำไปใช้กับทุกฉากในเกม แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทของทีมในการสร้างประสบการณ์ภาพที่น่าดึงดูดใจ ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเลยว่ารีวิวจากหลาย ๆ สื่อเห็นพ้องต้องกันว่า “ฉากคัทซีนภายในเกมนี้มันยอดเยี่ยมมาก ๆ”

Final Fantasy XVI เป็นเกม Action RPG ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Square Enix โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมหลักภาคที่ 16 ของแฟรนไชส์ เราจะได้ติดตามการเดินทางผจญภัยของ Clive Rosfield ในดินแดนแห่ง Valisthea เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่เข้มข้นมากมาย พร้อมกับสนุกไปกับระบบเกมแอ็กชั่นสุดมันส์ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปลดปล่อยคอมโบแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์นี้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่น ๆ ที่คุ้นตามากมาย เช่น Chocobo และอสูรยักษ์ที่เรียกว่า Eikons

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button