ข่าว

โปรดิวเซอร์เผย Final Fantasy XVI จะมีคัทซีนยาวกว่า Lord of the Rings ไตรภาครวมกัน

นี่มันเกมหรือภาพยนตร์กันแน่!

มีข่าวร้อนข่าวเด็ดมาให้ติดตามกันครับ เมื่อหลังจากที่ Square Enix ได้ปล่อยอัปเดตใหม่ ๆ ของเกม Final Fantasy XVI มาให้เราได้ติดตามกันจำนวนมาก ล่าสุดมีข่าวที่น่าสนใจมาให้เราได้ติดตามกันอีกครั้ง นั่นก็คือทาง โปรดิวเซอร์เกมได้ยืนยันว่าเกมดังกล่าวจะมีคัทซีนยาวกว่า Lord of the Rings ไตรภาครวมกันเสียอีก!

Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์ของ Final Fantasy XVI ได้ออกมาเปิดเผยในการให้สัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าเกมดังกล่าวจะมีคัทซีนที่ยาวนานถึง 11 ชั่วโมง ซึ่งยาวกว่าภาพยนตร์ Lord of the Rings ไตรภาครวมกันเสียอีก (ภาพยนตร์จะมีความยาวที่ 557 นาที หรือ 9 ชั่วโมง 17 นาที) นั่นเอง อย่างไรก็ตามหากใครกำลังตกใจกับข่าวนี้ก็ต้องบอกก่อนว่าไม่ต้องกังวลใจไปครับ เพราะว่าคัทซีนเกมความยาว 11 ชั่วโมงนี้ถือได้ว่าเป็น “คัทซีนความยาวตามธรรมเนียมของเกมที่มีคัทซีนยาวที่พบในเกม JRPG หลาย ๆ เกม” นั่นเอง

image 1473

เหตุผลของฉากคัทซีนจำนวนมากคือ ทีมงานต้องการบอกเล่าเรื่องราวที่ให้ความรู้สึกสมบูรณ์จริง ๆ เพราะว่าเกม Final Fantasy XV เป็นเกมที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากว่าใช้ DLC เพื่อจบเรื่องราวอย่างเหมาะสม ทำให้ทางผู้พัฒนาเกมในครั้งนี้พยายามหลีกเลี่ยงปัญหาดังกล่าว นอกจากนี้ Yoshida กล่าวว่า ฉากคัทซีนทั้งหมดนี้จะ “ผสานรวมเข้ากับเกมอย่างไร้รอยต่อ ด้วยการใช้เอนจิ้นเดียวกันแบบเรียลไทม์” อีกด้วย

และถ้าหากใครกังวลว่าคัทซีนทั้งหมดนี้จะดาร์กเกินไปก็ไม่ต้องกังวลใจไปครับ เพราะล่าสุดมีการยืนยันแล้วว่า Final Fantasy XVI จะมีความโรแมนติกอยู่ในนั้น ดังนั้นอย่างน้อย Clive จะได้รับความสุขเล็กน้อยในการเดินทางที่มืดมิดของเขา

Final Fantasy XVI มาพร้อมกับเรื่องราวของ Clive ที่เข้ามาเกี่ยวพันกับกลุ่มคนที่เรียกว่า Dominants of Titan ที่จะเป็นผู้ควบคุมมนต์อสูรที่เรียกว่า Eikon ซึ่งเป็นความสามารถพิเศษที่เกิดขึ้นมาอย่างเป็นปริศนา และนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองจากทหารทั่วไปกลายเป็นกุนซือสนามรบด้วย เช่นเดียวกับ Benedikta Harman หญิงสาวนักดาบที่ได้รับพลังควบคุม Garuda มาและเป็นผู้บังคับบัญชาการใจอำมหิต โดยเกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงซัมเมอร์ (มิถุนายน – สิงหาคม) ของปี 2023 บนเครื่องเล่น PlayStation 5

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button