ข่าว

เผยข้อมูลของ Bookseller ใน Stardew Valley

อีกหนึ่ง NPC สำคัญที่ปรากฏตัวเป็นครั้งคราว

ถ้าคุณกำลังตามหาพ่อค้าขายหนังสือ (Bookseller) ใน Stardew Valley แล้วคุณอาจจะหาไม่เจอสักที อย่าเพิ่งท้อใจไปครับ เพราะการปรากฏตัวของ NPC ตัวนี้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการรอคอยนานแค่ไหน หรือสำรวจเมืองอย่างละเอียดแค่ไหน เพราะถ้าคุณตามหาเขาผิดวัน คุณจะไม่มีทางเจอพ่อค้าลึกลับคนนี้เลย และในวันนี้เราจะพาทุกคนไปพบกับข้อมูลของ NPC ตัวนี้กันครับ

เผยข้อมูลของ Bookseller ใน Stardew Valley

หนังสือที่ NPC เป็นส่วนหนึ่งของอัปเดต 1.6 โดยหนังสือของเขาก็ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะหนังสือสามารถช่วยยกระดับประสิทธิภาพของสกิลต่าง ๆ หรือมอบสิทธิพิเศษให้คุณเล่นเกมได้สะดวกสบายมากขึ้น ในขณะที่หนังสือบางเล่มหาได้แบบสุ่มจากกิจกรรมต่าง ๆ คุณสามารถหาซื้อเล่มอื่น ๆ ได้โดยการใช้ทอง ฉะนั้นการตามหา NPC ตัวนี้เพื่อซื้อหนังสือมาใช้งานเป็นอะไรที่สำคัญมาก ๆ

อย่างไรก็ตาม NPC ตัวนี้ไม่ได้ปรากฏตัวทุกวัน แต่ก็ไม่ได้มีเทคนิคพิเศษอะไรที่ยากจนต้องกุมหัว โดยพ่อค้าขายหนังสือจะปรากฏตัวในเมืองเพียงแค่ 2 ครั้งต่อฤดูกาลเท่านั้น ดังนั้นถ้าคุณตามหาพวกเขาในช่วงเวลาอื่น คุณจะผิดหวังแน่นอน ซึ่งการตรวจสอบว่าพ่อค้าขายหนังสือจะมาถึงเมืองวันไหน เพียงแค่ไปที่ร้านค้าของ Pierre และดูที่กระดานประกาศด้านนอก คุณจะเห็นวันที่สำคัญบนปฏิทิน รวมถึงวันที่พ่อค้าขายหนังสือจะมาด้วย!

Bookseller Stardew Valley Detail

เมื่อ NPC คนนี้มาที่เมือง ผู้เล่นจะพบพวกเขาอยู่บริเวณโล่งเล็ก ๆ ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของ Joja Mart โดยหนังสือที่เขาขายนั้นมีหลายราคา ซึ่งบางเล่มอาจจะสูงถึง 50,000g เลยทีเดียว!

ในขณะเดียวกัน Stardew Valley วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 4, Xbox ONE, Nintendo Switch, PC และสมาร์ทโฟน โดยจะเป็นเกมแนวทำฟาร์มกราฟิก 16-bit ที่ให้เรารับบทเป็นชาวสวนมือใหม่ที่หนีความวุ่นวายจากในเมืองมาเริ่มต้นชีวิตในหุบเขาแสนสงบร่วมกับเพื่อนบ้านมากหน้าหลายตา ตัวเกมมาพร้อมกับฟีเจอร์การแต่งงาน ต่อสู้กับมอนสเตอร์ รวมไปถึงระบบ Multiplayer ให้ผู้เล่นร่วมกันสานฝันเกษตรกรผ่านระบบออนไลน์

ที่มา
pcgamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button