ข่าว

ผู้กำกับการต่อสู้ Final Fantasy XVI คิดว่า Clive เอาชนะ Dante จาก DMC ได้

ด้วยพลังของ Eikons

ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา ทีมงานหลายคนจาก Final Fantasy XVI ได้ออกทัวร์เพื่อประชาสัมพันธ์และตอบคำถามเกี่ยวกับเกมที่กำลังจะมาถึง ซึ่งรวมถึงการสาธิตตัวอย่างเกมเพลย์ต่อสู้และเรื่องราว และ Ryota Suzuki ผู้กำกับการต่อสู้ของเกมคือหนึ่งในทีมงานที่ไปออกทัวร์ในครั้งนี้ โดยเขาได้พูดคุยเกี่ยวกับวิธีการที่ Final Fantasy XVI ใช้แนวทางการต่อสู้แบบแอ็กชั่น RPG

Ryota Suzuki เคยเป็นส่วนหนึ่งของ Capcom โดยเขาทำงานที่นั่นมาเกือบ 20 ปีก่อนที่จะออกจาก Square Enix ในปี 2020 ผลงานก่อนหน้านี้ของเขา ได้แก่ Marvel vs. Capcom 2 , Devil May Cry 4 , Dragon’s Dogma, และ Devil May Cry 5 ซึ่งจากรายชื่อเกมข้างต้นนี้จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่เห็นว่าการต่อสู้ของ Final Fantasy XVI มีองค์ประกอบของ Devil May Cry ผสมผสานอยู่ด้วย ทำให้มีแฟน ๆ หลายคนอดคิดไม่ได้ว่า “หาก Dante และ Clive มาต่อสู้กัน ใครจะเป็นฝ่ายชนะ”

image 1341

แน่นอนว่าคำถามที่คาใจหลาย ๆ คนดังกล่าวได้ถูกถามโดย Game Informer ซึ่งผู้สัมภาษณ์ระบุว่าเขาเป็นแฟนตัวยงของ Devil May Cry และต้องการมุมมองของผู้กำกับการต่อสู้ว่าหากนำ 2 ตัวละครนี้มาชนกัน “ใครจะเป็นฝ่ายชนะ?” ซึ่งทางผู้กำกับการต่อสู้ Final Fantasy XVI คิดว่า Clive เอาชนะ Dante จาก Devil May Cry ได้

Suzuki ให้เหตุผลว่าข้อได้เปรียบของ Clive มาจาก Eikons ที่ทรงพลังอย่าง Titan และ Pheonix โดยเขาสามารถใช้ความสามารถของพวกมันเพื่อสร้างความได้เปรียบเหนือ Dante ได้ โดยผู้สัมภาษณ์ยังถามต่อทันทีว่า “ระหว่าง Nero และ Clive ใครน่าจะชนะ” ซึ่ง Suzuki ก็ไม่ถอยและตอบว่า “Clive” เช่นเคย

ได้ฟังแบบนี้ก็น่าสนใจมากว่า Clive จะโหดได้ใจมากขนาดไหนภายในเกมนี้ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไป ในขณะเดียวกัน Final Fantasy XVI มาพร้อมกับเรื่องราวของ Clive ที่เข้ามาเกี่ยวพันกับกลุ่มคนที่เรียกว่า Dominants of Titan ที่จะเป็นผู้ควบคุมมนต์อสูรที่เรียกว่า Eikon ซึ่งเป็นความสามารถพิเศษที่เกิดขึ้นมาอย่างเป็นปริศนา และนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองจากทหารทั่วไปกลายเป็นกุนซือสนามรบด้วย เช่นเดียวกับ Benedikta Harman หญิงสาวนักดาบที่ได้รับพลังควบคุม Garuda มาและเป็นผู้บังคับบัญชาการใจอำมหิต โดยเกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงซัมเมอร์ (มิถุนายน – สิงหาคม) ของปี 2023 บนเครื่องเล่น PlayStation 5

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button