ข่าว

Final Fantasy XVI เกือบได้รับการพัฒนาลง PS4 แล้ว

แต่ภายหลังตัดสินใจยกเลิกไปเพื่อเซฟเวลาในขั้นตอนผลิต

เผลอแปบเดียวก็ใกล้ถึงวันที่แฟนเกมสาย RPG จะได้สนุกกันกับตำนานแห่งคริสตัลบทสุดท้ายภาคที่ 16 อย่าง Final Fantasy XVI แล้ว ซึ่งในภาคนี้นับเป็นเกมภาคหลักภาคแรกในรอบหลายปีที่วางจำหน่ายในรูปแบบเอ็กคลูซีฟเพียงแพลตฟอร์มเดียว อย่างไรก็ตามเป็นที่ทราบกันดีว่า Square Enix เองก็เคยมีความต้องการพัฒนาเกมลงเครื่องเล่นรุ่นอื่นด้วย และนั่นยังครอบคลุมไปถึงเครื่องเล่นรุ่นเก่าอีกต่างหาก

ทางช่อง Final Fantasy Union มีโอกาสได้พูดคุยกับคุณ Naoki Yoshida ถึงเรื่องราวน่าสนใจในการพัฒนาเกมภาคนี้ด้วย โดยเขาเล่าให้ฟังว่าความจริงแล้ว Final Fantasy XVI เคยได้รับการพัฒนาลงบนอุปกรณ์ PlayStation 4 ด้วยเช่นกัน ทว่าท้ายที่สุดระหว่างทำงานก็พบว่าหากจะต้องปรับแก้คุณภาพเกมให้เหมาะสมกับสเปคและเล่นได้อย่างราบรื่นจนถึงขั้นน่าพึงพอใจ อาจจะต้องใช้เวลาเพิ่มมากขึ้นอีก 1 – 2 ปีเลยทีเดียว ดังนั้นจึงตัดสินใจยกเลิกแผนการดังกล่าวไปโดยปริยาย

สำหรับตัวเกมนั้น Square Enix ได้เปลี่ยนจากเอนจิ้น Luminous Engine มาเป็นเอนจิ้นใหม่ของทางบริษัท ดังนั้นก็จึงไม่น่าแปลกใจถ้าหากเกมจะโฟกัสที่ตัวเครื่องเล่นรุ่นใหม่เป็นหลักเพื่อความเข้ากันได้ของซอฟต์แวร์ อีกทั้งคงไม่มีแฟนๆ คนไหนที่อยากเล่นเกมรูปแบบดาวน์เกรดและต้องมาพะวงกับสถานะของพัดลมที่อาจจะวิ่งดังเหมือนเกมครอสเจ็นยุคหลังๆ ด้วย สำหรับเพื่อนๆ ล่ะครับคิดว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกหรือผิดลองมาแลกเปลี่ยนกันดูนะ

image 687

Final Fantasy XVI จะวางจำหน่ายในวันที่ 22 มิถุนายน 2023 บน PlayStation 5 เกมมาพร้อมกับเรื่องราวของ Clive ที่เข้ามาเกี่ยวพันกับกลุ่มคนที่เรียกว่า Dominants of Titan ที่จะเป็นผู้ควบคุมมนต์อสูรที่เรียกว่า Eikon ซึ่งเป็นความสามารถพิเศษที่เกิดขึ้นมาอย่างเป็นปริศนา และนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองจากทหารทั่วไปก็กลายเป็นกุนซือสนามรบได้ เช่นเดียวกับ Benedikta Harman หญิงสาวนักดาบที่ได้รับพลังควบคุม Garuda มาและเป็นผู้บังคับบัญชาการใจอำมหิต

ที่มา
YouTube

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button