ข่าว

รายการวาไรตี้ญี่ปุ่น ถ่ายทำ EP ใหม่ในเกม Final Fantasy XIV Online

เมื่อเกม MMORPG กลายเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการทำสื่อ

ไม่ใช่เรื่องบ่อยครั้งนักที่วิดีโอเกมจะถูกหยิบมาพูดถึงบนหน้าจอโทรทัศน์ตามรายการต่างๆ ด้วยรูปแบบการนำเสนอของรายการที่อาจจะไม่ได้เกี่ยวข้องกับวงการเกมสักเท่าไร โดยมากสิ่งที่เราเห็นจึงอาจจะเป็นภาพยนตร์โฆษณาสั้นๆ เพียงเท่านั้น อย่างไรก็ตามในฝั่งประเทศญี่ปุ่นก็นับว่าวิดีโอเกมเป็นส่วนหนึ่งของวงการบันเทิงในฐานะอุตสาหกรรมสำคัญจึงยังคงมีการนำเกมมาโชว์ตัวกันตามรายการต่อเนื่องเลยครับ

ล่าสุด รายการ Pajapiko ซึ่งเป็นรายการเกี่ยวกับวิดีโอเกมโดยคุณมาซายูกิ คิเบะ อดีตทีมงานจาก GameCenter CX ของคุณอาริโนะ ก็ได้ออกมาเปิดเผยเรียบร้อยแล้วว่าในช่วงบ่ายที่ผ่านมาของวันนี้ (4 กันยายน) พวกเขาได้ถ่ายทำเอพิโซดใหม่สำหรับรายการกันไปสดๆ ร้อนๆ ผ่านเกม Final Fantasy XIV Online โดยก่อนหน้านั้นเองยังมีการชี้เป้าด้วยว่าใครที่อยากแจมสามารถเดินทางมาที่ฉาก Eastern La Noscea ในเซิร์ฟเวอร์ Elemental

ทั้งหมดนี้ใช้เวลาถ่ายทำเพียงประมาณ 10 นาทีเท่านั้น โดยพวกเขาไม่ได้ระบุว่าให้ทำอะไรกันบ้างนอกจากการนั่งดูดอกไม้ไฟด้วยกัน แต่ก็เปิดเผยว่าผู้ที่ร่วมงานจะสามารถเป็นส่วนหนึ่งของรายการในช่วงพิเศษนี้ ฝ่ายทีมงานเองก็จะมีสัญลักษณ์เป็นรูปดาวตกใกล้ๆ กัน ซึ่งก็สามารถทักทายหรือแชะภาพร่วมกันได้ แต่แน่นอนว่าตอนนี้เองก็เสร็จสิ้นทุกขั้นตอนแล้ว ดังนั้นบ้านเราก็ไม่ต้องทำอะไรมาก รอดูกันเลยดีกว่า โดยคาดว่าตอนใหม่นี้จะออกอากาศในวันที่ 17 กันยายนครับ โอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามกัน

อีกด้านหนึ่ง Final Fantasy XIV Online เป็นเกมออนไลน์รูปแบบ MMORPG ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถท่องโลก Eorzea และร่วมออกผจญภัยกับผู้เล่นอื่นทั่วโลก ทำกิจกรรมต่างๆ หรือเล่นมินิเกมในโลกขนาดใหญ่ที่มีไบโอมหลากหลาย โดยสามารถเลือกเผ่าได้ทั้งหมด 8 เผ่า ซึ่งจะมีความถนัดของทักษะที่แตกต่างกันออกไป ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้วบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC เกมให้บริการในรูปแบบ Cross-platform สามารถถ่ายโอนเซฟระหว่างแพลตฟอร์มได้แบบไร้ขีดจำกัด

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button