ข่าว

รายงานเผย Tencent อาจเปิดตัว Final Fantasy XIV ลงเวอร์ชันมือถือเร็วๆ นี้

หลังประกาศเป็นพาร์ตเนอร์คนสำคัญให้กับ Square Enix เจ้าพ่อ JRPG

ตอนนี้ต้องบอกเลยว่าเกม MMORPG ที่มาแรงเป็นอันดับหนึ่งจะเป็นเกมไหนไปไม่ได้เสียเลยครับนอกจาก Final Fantasy XIV Online ที่เพิ่งเปิดตัวชุดเนื้อเรื่องใหม่อย่าง Dawntrail กันไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาจนคนเข้าเซิร์ฟเวอร์กันแบบถล่มทลายอีกครั้ง ทั้งนี้ทั้งนั้นดูเหมือนว่าในอนาคตเกมเมอร์สายนักผจญภัยน่าจะได้เฮกันเร็วๆ นี้เพราะมีรายงานน่าสนใจเกี่ยวกับแพลตฟอร์มใหม่ด้วย

มีการระบุจากเว็บไซต์ Exputer ว่า หลังจากที่ Square Enix เคยได้ประกาศจับมือกับบริษัทยักษ์ใหญ่ไอทีแดนมังกร Tencent ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดคาดว่ามีหนึ่งในโปรเจ็กต์สำคัญจากการร่วมงานครั้งนี้ที่กำลังอยู่ในการพัฒนา นั่นคือ Final Fantasy XIV Online บนสมาร์ทโฟน อย่างไรก็ตามไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ต่อจากนี้ แต่ที่น่าสนใจก็คือ Reuters เคยได้ระบุว่ามีโปรเจ็กต์มือถืออื่นๆ ด้วยอย่างเช่น NieR ทว่าไม่ได้รับการสนับสนุนต่อ

อย่างไรก็ตาม Exputer ไม่ได้ระบุถึงสายข่าวว่ามาจากทางไหน ซึ่งถ้ามองในแง่ความเป็นจริงการรันเกมด้วยเวอร์ชันมาตรฐานบนมือถือพร้อมรองรับการเล่นเกมร่วมกับแพลตฟอร์มรุ่นอื่นคงเป็นเรื่องไกลตัวสักนิด จุดนี้ไม่ใช่เรื่องของปัญหาในการรันเกมแต่ยังมีปัจจัยอื่นเช่นการบริการรายเดือนหรือประสบการณ์ที่ผู้เล่นจะได้รับโดยเฉพาะกับเกมที่มีหน้าต่างเมนู UI ปริมาณมากที่อาจทำให้เล่นเกมลำบากบ้าง

Final Fantasy XIV Online FFXIV ลงมือถือ

ในอีกมุมหนึ่งหากเป็นการร่วมพัฒนาภาคใหม่บนมือถือโดยเฉพาะ Tencent ก็มีผู้พัฒนาในมือมากมายที่พร้อมจะสร้างเกมออนไลน์จากแฟรนไชส์ Final Fantasy ไม่ว่าจะเป็น TiMi Studio หรือกลุ่มผู้พัฒนาเครือ Level Infinite ที่มีความสามารถในการทำเกม PC แต่แน่นอนว่าไม่ว่าจะทางไหนก็ล้วนน่าสนใจ ท้ายที่สุดหาก ThisIsGame Thailand มีข่าวสารเพิ่มเติมก็จะไม่ลืมมาอัปเดตให้ฟังเช่นเคยที่นี่ครับผม

อีกด้านหนึ่ง Final Fantasy XIV Online เป็นเกมออนไลน์รูปแบบ MMORPG ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถท่องโลก Eorzea และร่วมออกผจญภัยกับผู้เล่นอื่นทั่วโลก ทำกิจกรรมต่างๆ หรือเล่นมินิเกมในโลกขนาดใหญ่ที่มีไบโอมหลากหลาย โดยสามารถเลือกเผ่าได้ทั้งหมด 8 เผ่า ซึ่งจะมีความถนัดของทักษะที่แตกต่างกันออกไป ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้วบน PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S และ PC

ที่มา
Exputer

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button