ข่าว

แฟนเกมเล่น Final Fantasy VII Remake ด้วย Buster Sword ขนาดเท่าของจริง

ฟันก็ได้ กันก็ดี ใช้สกิลก็แจ่ม!

แม้ว่าเกม Final Fantasy VII Remake จะวางจำหน่ายมานานมากแล้ว แต่เราก็ยังคงมีประเด็นเกี่ยวกับเกมนี้มาให้ทุกคนได้ติดตามกันครับ โดยในวันนี้ผู้เขียนได้พบกับแฟนเกมชาวทวีตเตอร์คนหนึ่ง ได้ออกมาโชว์การเล่นเกมดังกล่าวด้วย Buster Sword ขนาดเท่าของจริง!

คอนโทรลเลอร์นี้สร้างโดย Super Louis 64 ซึ่งเขาเคยมีผลงานการโชว์วิดีโอที่แสดงตัวเองเล่น Elden Ring โดยใช้กล้วยเป็นตัวควบคุม รวมไปถึงใช้ชิ้นพิซซ่าเป็นตัวควบคุมใน Final Fantasy XIV!

และจากวิดีโอด้านบนนี้เราจะได้เห็นว่า Buster Sword สามารถใช้งานได้ทั้งโจมตี , บล็อค รวมไปถึงการใช้สกิล ซึ่งทั้งหมดนี้ใช้การควบคุมด้วยท่าทาง (Gestural Control) อย่างไรก็ตาม ในวิดีโอด้านบนนี้เราไม่อาจเห็นได้ว่าดาบดังกล่าวจะมีปุ่มที่ใช้สำหรับออกคำสั่งตัวละครอื่น ๆ ในปาร์ตี้หรือไม่

นอกจากนี้เขาได้อ้างว่า Mod นี้สามารถใช้งานได้ทั้งบน PC และ PS5 และในตอนจบเราก็จะได้เห็นว่าเขาใช้เวลาทดลองเล่นไป 2 ชั่วโมงก็มีสภาพเหนื่อยหอบอยู่พอสมควรเลยทีเดียว

ในขณะเดียวกัน Final Fantasy VII: Rebirth มีกำหนดวางจำหน่ายบนเครื่องเล่น PlayStation 5 ภายในช่วงฤดูหนาวของปี 2023 (ธันวาคม 2023 – กุมภาพันธ์ 2024) เรียกได้ว่าไม่นานเกินรอสำหรับแฟน ๆ แถมมีช่วงทิ้งห่างจากการประกาศสั้นกว่าเดิมด้วย ดังนั้นแฟน ๆ ที่กำลังรอคอยอยู่ก็อาจจะไปเล่นภาค Remake Intergrade ให้หายคิดถึงไปพลาง ๆ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอีกนั้นว่าแล้วขอเชิญติดตามที่นี่เช่นเคยครับ

ที่มา
videogameschronicle

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button