ข่าว

รวมคะแนนรีวิวจากสื่อนอกเกม Final Fantasy VII Rebirth

ออกมาดีสมกับที่รอคอยมาอย่างยาวนาน

ในที่สุดเกมที่หลายคนรอคอยอย่าง Final Fantasy VII Rebirth ก็ได้ออกมาปล่อยคะแนนรอบสื่อให้เราได้ติดตามกันแล้ว โดยเว็บไซต์ Opencritic ก็ได้รวบรวมคะแนนรีวิวเกมดังกล่าวจากสื่อนอกมาให้เราได้ว้าวกัน ซึ่งผู้เขียนบอกได้เลยว่าคะแนนของเกม

Final Fantasy VII Rebirth Review Score 1

สำหรับคะแนนเฉลี่ยของเกมนี้ก็อยู่ที่ 93 คะแนนซึ่งถือว่ามาก ๆ ในขณะที่สื่อต่างชาติแนะนำให้เล่นเกมนี้อยู่ที่ 100% ซึ่งเป็นสิ่งที่การันตีเลยว่าทุกคนไม่ควรพลาดเกมนี้เป็นอันขาดเรามาดูกันดีกว่าว่าแต่ละสื่อมีความเห็นเกี่ยวกับเกมภาคต่อสุดอลังการนี้กันอย่างไรบ้างครับ

รวมความเห็นของสื่อนอกที่มีต่อ Final Fantasy VII Rebirth

“Final Fantasy VII Rebirth เป็นเกมที่มีความทะเยอทะยานน่าประทับใจที่สุดของ Square Enix นับตั้งแต่ยุคทองของ FF แม้จะมีข้อบกพร่องเล็กน้อยที่น่าเสียดาย แต่โดยรวมถือเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม” VG247 (4 / 5)

“เกมนี้พาผมย้อนกลับไปวัยเด็กอีกครั้ง มันทำให้ผมเห็นเพื่อน ๆ ในเกมสมัยเด็กที่เป็นโมเดลโพลีกอนความละเอียดต่ำ กลายเป็นคนจริง ๆ และอีกครั้งที่ผมได้เป็นส่วนหนึ่งของการผจญภัยอันยิ่งใหญ่ ท้าทายโชคชะตา ต่อกรกับเทพเจ้า ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ผมไม่ได้สัมผัสมานาน” Attack of the Fanboy (5 / 5)

“Final Fantasy VII Rebirth ไม่ใช่เป็นเพียงภาคต่อที่คู่ควรของ Remake แต่ยังเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมเหนือกว่าต้นฉบับด้วยโลก Open-world อันกว้างใหญ่ สลับซับซ้อน, ระบบต่อสู้ที่ยอดเยี่ยม และเรื่องราวสุดประทับใจที่พาคุณไปสู่เส้นทางที่งดงาม Rebirth ไปถึงจุดสูงสุดที่คุณอาจต้องใช้ปีกเพียงข้างเดียวถึงจะสัมผัสได้ เป็นเกมระดับ First-Class อย่างที่ทหารชั้นยอดเท่านั้นถึงจะเป็นได้” – GamingTrend (95 / 100)

“แม้ภารกิจยุ่งยากในโลกกว้างและเนื้อเรื่องที่ยืดเยื้ออาจน่าเบื่อไปบ้าง แต่ Final Fantasy VII Rebirth ก็ยังเป็นภาคต่อที่ยอดเยี่ยม ภาคนี้ยังคงจุดแข็งสำคัญทั้งหมดของ Remake ไว้ แต่พัฒนาต่อยอดระบบต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว และโดดเด่นในการนำเสนอฉาก RPG อันเป็นสัญลักษณ์ หากคุณสนุกกับ Remake และคุณมีความทรงจำที่ดีกับต้นฉบับ PS1 คุณน่าจะชอบทุกนาทีของการผจญภัยที่น่าจดจำและเน้นตัวละครให้โดดเด่นขึ้นภายใน Rebirth” – Push Square (8 / 10)

“Final Fantasy VII Rebirth พัฒนาต่อยอดจากรากฐานของ Final Fantasy VII Remake ด้วยระบบต่อสู้ที่หลากหลายมากขึ้น สถานที่สำรวจอันกว้างใหญ่ และวิธีการเจาะลึกโลกและเรื่องราวมากมาย ไม่ว่าจะเล่นในโหมดกราฟิกหรือโหมดประสิทธิภาพ คุณภาพของเกมยังคงยอดเยี่ยม นำเสนอภาพและเกมเพลย์ที่เหนือชั้น Rebirth เป็นตัวเต็งสำหรับเกมแห่งปีตั้งแต่ตอนนี้เลย!” – PlayStation Universe (9.5 / 10)

Final Fantasy VII Rebirth Review Score 2

สำหรับคะแนนรีวิวของแต่ละสื่อบางส่วน ก็มีดังนี้ครับ

Eurogamer ให้คะแนนที่ 4 / 5

IGN ให้คะแนนที่ 9 / 10

GamesRadar+ ให้คะแนนที่ 4.5 / 5

Easy Allies ให้คะแนนที่ 9.5 / 10

Metro GameCentral ให้คะแนนที่ 9 / 10

Game Informer ให้คะแนนที่ 8.5 / 10

GameSpot ให้คะแนนที่ 8 / 10

Areajugones ให้คะแนนที่ 9.7 / 10

Final Fantasy VII Rebirth เกมภาคต่อของ Final Fantasy VII Remake จะวางจำหน่าย 29 ก.พ. 2024 บน PlayStation 5 ผู้เล่นจะได้ติดตามการผจญภัยของ Cloud และผองเพื่อนเพื่อตามล่า Sephiroth บนแผนที่ที่มีสเกลใหญ่ขึ้น พร้อมสำรวจประวัติเบื้องหลังของตัวละครต่าง ๆ เกมมีทั้งหมด 2 แผ่น เตรียมตัวให้พร้อม เพราะว่าการผจญภัยในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน!

ที่มา
opencritic

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button