ข่าว

สื่อนอกยืนยัน Final Fantasy VII Rebirth บน PS5 Pro แจ๋วจริง

ไม่ใช่แค่ดีขึ้น แต่มันคือความก้าวหน้าที่น่าประทับใจ

หลังจากที่ CNET ได้รายงานเกี่ยวกับภาพของ Final Fantasy VII Rebirth ที่ดูดีขึ้นบน PS5 Pro โดยล่าสุด John Linneman จาก Digital Foundry ได้ออกมายืนยันเรื่องนี้อีกเสียงผ่าน X ว่าเกมเวอร์ชั่นใหม่ดูดีขึ้นมากและทำงานที่ 60FPS ได้อย่างราบรื่น

Final Fantasy VII Rebirth ภาพสวยขึ้นอย่างเห็นได้ชัดบน PS5 Pro

Linneman กล่าวว่า “เกม Final Fantasy 7 Rebirth ดูดีขึ้นมากบน PS5 Pro ความแตกต่างนั้นชัดเจนมากโดยเฉพาะความแตกต่างที่เห็นชัดที่สุดคือกลางวันกับกลางคืน ผมเคยเลื่อนการเล่นเกมนี้ออกไปก่อนเนื่องจากมีเรื่องอื่น ๆ เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เปิดตัว แต่ PS5 Pro ทำให้ผมสนุกกับเกมนี้ได้อย่างเต็มที่”

สิ่งที่น่าตื่นเต้นคือ Linneman เชื่อว่า PS5 Pro อาจจะสามารถสร้างภาพที่มีคุณภาพสูงกว่าโหมดคุณภาพปกติของ PS5 แม้จะรันที่ 60FPS ก็ตาม เขาเชื่อว่า PS5 Pro ใช้เทคโนโลยี PSSR ซึ่งทำให้ภาพดูดีกว่าเทคนิคการอัปสเกลแบบทั่วไป ซึ่ง PSSR เป็นหนึ่งในฟีเจอร์สำคัญของ PS5 Pro โดยย่อมาจาก PlayStation Spectral Super Resolution ซึ่งใช้ AI เพื่ออัปสเกลภาพโดยมีการบิดเบือนน้อยมาก ซึ่งหมายความว่าเฟรมสามารถเรนเดอร์ได้ที่ความละเอียดต่ำกว่า ลดค่าใช้จ่ายในการประมวลผล แต่แสดงผลด้วยคุณภาพที่เทียบเท่ากับความละเอียดสูงกว่า เช่น 4K

“ภาพดูคมชัดมาก มากกว่าโหมดคุณภาพเดิม” Linneman กล่าว “แม้มันไม่สมบูรณ์แบบ แต่ดีขึ้นมาก”

ดังนั้น หากผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีประทับใจ ก็แสดงว่า PS5 Pro มีสิ่งที่ดีเกิดขึ้นอย่างแน่นอน แม้ว่าราคาจะแพงสุดยอดก็ตาม แต่เป็นเรื่องดีที่จะได้ยินความคิดเห็นเชิงบวกเกี่ยวกับเครื่องเล่นเกมเครื่องใหม่นี้บ้าง

Final Fantasy VII Rebirth เกมภาคต่อของ Final Fantasy VII Remake วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 5 ผู้เล่นจะได้ติดตามการผจญภัยของ Cloud และผองเพื่อนเพื่อตามล่า Sephiroth บนแผนที่ที่มีสเกลใหญ่ขึ้น พร้อมสำรวจประวัติเบื้องหลังของตัวละครต่าง ๆ เกมมีทั้งหมด 2 แผ่น เตรียมตัวให้พร้อม เพราะว่าการผจญภัยในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน!

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button