ข่าว

แฟนเกม Final Fantasy VII Rebirth พบอีกหนึ่งหลักฐานยืนยันความทรงจำที่สับสนของ Cloud

แค่ดาบเล่มเดียวทำให้เกิดทฤษฎีเพิ่มได้อีก

Final Fantasy VII Rebirth เป็นเกมที่เต็มไปด้วยปริศนามากมาย โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ Cloud พระเอกหัวเหลืองของเรา โดยล่าสุดมีแฟนเกมคนหนึ่งได้สังเกตเห็นในฉากแฟลชแบ็คใน Nibelheim ของ Cloud

รายละเอียดเล็กน้อยชวนสงสัยใน Final Fantasy VII Rebirth

ผู้ใช้ X ชื่อ Tizza Strifeheart เป็นคนแรกที่สังเกตเห็นเบาะแสเล็ก ๆ น้อย ๆ นี้ โดยฉากที่ Cloud นั่งอยู่บนหอเก็บน้ำกลาง Nibelheim ถ้าคุณเคยเล่นภาคต้นฉบับ คุณจะรู้ว่าความทรงจำของ Cloud ผิดเพี้ยนไปในฉากแฟลชแบ็คนี้ เนื่องจากเขาเห็นตัวเองเป็น Zack อันเป็นผลมาจากการทดลองของ Hojo

ปรากฎว่า Cloud เป็นเพียงทหารธรรมดาของ Shinra ในช่วงเวลาที่ไป Nibelheim ครั้งนั้น ซึ่งหมายความว่าเขายังไม่มี Buster Sword อันเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวเขาอย่างแน่นอน ซึ่งจากคลิปด้านบนเราจะสังเกตได้ว่าตอน Cloud นั่งบนหอเก็บน้ำ เขาไม่ได้ถอดดาบออกจากหลัง ซึ่งตามปกติแล้วเขาจำเป็นต้องถอดออกเพื่อที่จะนั่งได้

คุณอาจจะคิดว่านี่เป็นแค่ความผิดพลาดของผู้พัฒนาเกม แต่การที่ Cloud กลับไป Nibelheim กับ Aerith และเพื่อน ๆ อีกครั้งเรากลับได้เห็นฉากที่ Cloud ขึ้นไปนั่งคุยกับ Aerith บนหอเก็บน้ำ ซึ่งในครั้งนี้ Cloud ถอด uster Sword ออกจากหลังและวางไว้บนพื้นก่อนที่จะนั่งลง

ผู้ใช้ X นำเสนอแนวคิดว่า Cloud ไม่ได้ถอด Buster Sword ออกจากหลังในฉากแฟลชแบ็คเพราะจริง ๆ แล้วเขาไม่มีมันในช่วงเวลานั้น ดังนั้นเขาจึงไม่มีความทรงจำเกี่ยวกับมันทำให้เราไม่ได้เห็น Cloud ถอดออกนั่นเอง อีกทั้งหากดูดี ๆ แล้วนอกเหนือจากการต่อสู้ Cloud แทบจะไม่ได้มีปฏิสัมพันธ์กับดาบยักษ์ของเขาเลย เพื่อสื่อว่าความทรงจำของเขาอาจไม่น่าเชื่อถือนั่นเอง

Final Fantasy VII Rebirth เกมภาคต่อของ Final Fantasy VII Remake วางจำหน่าย 29 ก.พ. 2024 แล้ว บน PlayStation 5 ผู้เล่นจะได้ติดตามการผจญภัยของ Cloud และผองเพื่อนเพื่อตามล่า Sephiroth บนแผนที่ที่มีสเกลใหญ่ขึ้น พร้อมสำรวจประวัติเบื้องหลังของตัวละครต่าง ๆ เกมมีทั้งหมด 2 แผ่น เตรียมตัวให้พร้อม เพราะว่าการผจญภัยในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน!

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button