ข่าว

Hironobu Sakaguchi โชว์จอย Xbox แบบคัสตอมที่ใช้เล่น Final XIV

ไม่ได้เป็นจอยเกมรุ่นธรรมดา ระดับนี้ต้องเป็น Elite Controller เท่านั้น

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในเกมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของ Square Enix เลยครับสำหรับ Final Fantasy XIV Online ที่หลังจากเปิดตัวคอนเทนต์เสริมชุด Endwalker ก็ยิ่งทวีคูณความโด่งดังมากขึ้นไปอีกชนิดที่ว่าทำให้เกมเมอร์สาย MMORPG เข้ามาร่วมเป็นสาวกกันเพียบเลย และแน่นอนว่าฐานผู้เล่นขนาดใหญ่อย่างประเทศญี่ปุ่นเองก็มีการให้สนับสนุนต่อเนื่องเพราะเป็นเกมที่เล่นกันได้ทุกแพลตฟอร์มหลักตั้งแต่ยุค PlayStation 3 เป็นต้นมา

ล่าสุด มีการรายงานจากบัญชี Genki_JPN บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ถึงการปรากฏตัวของคุณ Hironobu Sakaguchi ผู้สร้างแฟรนไชส์นี้ที่ได้มีโอกาสไปร่วมอีเวนต์พิเศษกับทีมงานภาค XIV Online ด้วย โดยเจ้าตัวไม่เพียงแค่ไปแสดงความยินดีกับทางผู้พัฒนาเท่านั้น แต่หยิบจอยเกม Xbox ที่ทำการคัสตอมเองมาโชว์ด้วย ซึ่งเขากล่าวว่าจอยนี้เป็นจอยที่ถูกทำขึ้นเพื่อเล่นเกม Final Fantasy XIV Online โดยเฉพาะ แน่นอนว่า ณ ตอนนี้ภาค Xbox ยังไม่เปิดตัว ทว่าเกมก็รองรับการควบคุมด้วยจอยชนิดนี้ในเวอร์ชัน PC เหมือนกัน

คุณ Hironobu ได้เปิดเผยว่าจอยเกมนี้ถูกดัดแปลงด้วยการเพิ่มคีย์บอร์ดไปบริเวณด้านล่าง ทั้งนี้จะเห็นว่าปุ่มเกือบทั้งหมดถูกถอดออก เหลือเพียงไม่กี่ปุ่มบริเวณด้านบนเพื่อใช้งานคำสั่งลัดต่างๆ เท่านั้น โดยเหตุผลก็เพื่อเลี่ยงไม่ให้ตัวเองพลาดไปกดปุ่มที่ไม่ต้องการโดยไม่ตั้งใจ และคุณ Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์หลักเองก็ถึงกับแซวว่าเจ้าตัวนี่เป็นคนที่เล่นเกมอย่างเอาจริงเอาจังมาเกินไปด้วย (ฮา) ถ้าสังเกตดีๆ จอยนี้จะเป็นรุ่น Elite ที่สามารถปรับแต่งได้มากกว่าที่เห็นทั่วไป ว่าแล้วลองมาชมข้างล่างนี้เลยเผื่อใครอยากได้ไอเดียกับเขาบ้าง

อีกด้านหนึ่ง Final Fantasy XIV Online เป็นเกมออนไลน์รูปแบบ MMORPG ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถท่องโลก Eorzea และร่วมออกผจญภัยกับผู้เล่นอื่นทั่วโลก ทำกิจกรรมต่างๆ หรือเล่นมินิเกมในโลกขนาดใหญ่ที่มีไบโอมหลากหลาย โดยสามารถเลือกเผ่าได้ทั้งหมด 8 เผ่า ซึ่งจะมีความถนัดของทักษะที่แตกต่างกันออกไป ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้วบน PlayStation 5, PlayStation 4 และ PC เกมให้บริการในรูปแบบ Cross-platform สามารถถ่ายโอนเซฟระหว่างแพลตฟอร์มได้แบบไร้ขีดจำกัด

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button