ข่าว

[มีสปอยล์] แฟนเกม Final Fantasy VII Rebirth พบรายละเอียดที่แฝงในฉาก End Credit

งานละเอียดดีจริง ๆ


ข่าวนี้มีการสปอยล์เนื้อหาตอนจบของเกม Final Fantasy VII Rebirth ขอให้ผู้อ่านระวังด้วยนะครับ


ก่อนวางจำหน่าย Final Fantasy VII Rebirth เรารู้กันดีว่าเกมนี้จะนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจและแตกต่างไปจากฉากเศร้าโศกที่ City of the Ancients ซึ่งก็เป็นอย่างที่เราได้เห็น ถึงแม้ตอนนี้เราจะยังคงมึนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเส้นเวลาของเกม Remake ไตรภาค แต่มันยังมีอีกหลายอย่างที่รอให้ค้นพบเกี่ยวกับเรื่องราวทั้งหมด

ฉาก End Credit ใน Final Fantasy VII Rebirth สื่อสภาพจิตของ Cloud ได้ชัดเจน

ตลอดการเล่นเกมนี้เราจะได้เห็นว่าสภาพจิตใจของ Cloud ไม่ได้อยู่ในสภาพที่ดีนักโดยเราจะเห็นเขาต่อสู้กับความทรงจำที่ผิดเพี้ยนตลอดทั้งเกม แต่ทุกอย่างเลวร้ายลงเมื่อ Aerith ดูเหมือนจะเสียชีวิตจากฝีมือของ Sephiroth แต่ Cloud กลับไม่รู้สึกอะไรมากนักหลังจากเห็น Aerith อีกคนจากอีกโลกยังมีชีวิตอยู่

ในตอนนี้สภาพความทรงจำและจิตใจของ Cloud นั้นบิดเบี้ยวอย่างเห็นได้ชัด อาจจะแย่กว่าในเกมต้นฉบับด้วยซ้ำ ซึ่งสิ่งนี้ถูกสื่อสารอย่างแนบเนียนในช่วงเครดิตของเกม ตามที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ subtxt ชี้ให้เห็น เครดิตของ Rebirth มีรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่น่าสนใจซึ่งมองข้ามได้ง่าย แต่สื่อถึงสภาพจิตใจที่ย่ำแย่ของคลาวด์ในช่วงท้ายเกม

ขณะที่เครดิตดำเนินไป คัทซีนเกือบทั้งหมดของเกมจะปรากฏบนด้านซ้ายของหน้าจอ เป็นการทบทวนทุกสิ่งที่คุณได้สัมผัสมา  สังเกตคำว่า “เกือบทั้งหมด” เนื่องจากฉากที่เกี่ยวข้องกับการตายของ Aerith ไม่ว่าจะเป็นการฝังศพใต้สายน้ำและฉากวิญญาณของเธอยืนข้าง Tiny Bronco ทั้งหมดถูกลบออกไปจากเครดิต

มีเพียงส่วนเดียวของคัทซีนเหล่านั้นที่ปรากฏในเครดิต  นั่นคือภาพสุดท้ายของ Aerith ยืนอยู่บนทุ่งหญ้า มองดู Tiny Bronco ทะยานขึ้นไปบนฟ้า  สิ่งนี้ดูเหมือนจะถูกใส่ไว้เพื่อสะท้อนมุมมองของ Cloud ที่มีต่อเหตุการณ์เหล่านี้ และสื่อถึงความไม่น่าเชื่อถือของความทรงจำและประสบการณ์ของเขาตลอดทั้งเกม

แฟนเกมบางคนคาดการณ์ว่า นอกเหนือจากการแสดงมุมมองของ Cloud ที่มีต่อเหตุการณ์เหล่านี้แล้ว มันอาจจะนำไปสู่การเปิดเผยความจริงครั้งใหญ่เกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงที่ City of the Ancients

และนี่เป็นรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เราอาจจะมองข้ามได้ง่าย ยิ่งถ้าไม่ได้ดูเครดิตอย่างละเอียด แต่มันก็ยิ่งตอกย้ำถึงสิ่งที่ Cloud จะต้องเผชิญในภาคที่สามของไตรภาคนี้  หวังว่าเขาจะมีจุดจบที่มีความสุขบ้างไม่มากก็น้อย ซึ่งเราก็ต้องมาลุ้นกันต่อไป ในขณะเดียวกัน Final Fantasy VII Rebirth เกมภาคต่อของ Final Fantasy VII Remake ที่วางจำหน่ายตั้งแต่ 29 ก.พ. 2024 บน PlayStation 5 ผู้เล่นจะได้ติดตามการผจญภัยของ Cloud และผองเพื่อนเพื่อตามล่า Sephiroth บนแผนที่ที่มีสเกลใหญ่ขึ้น พร้อมสำรวจประวัติเบื้องหลังของตัวละครต่าง ๆ เกมมีทั้งหมด 2 แผ่น เตรียมตัวให้พร้อม เพราะว่าการผจญภัยในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน!

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button