ข่าว

ผู้กำกับ Final Fantasy VII Rebirth ไม่คิดว่า ‘เส้นนำทาง’ จะเป็นประเด็น

พร้อมรับฟังเพื่อนำไปปรับปรุงเกมต่อไป

ก่อนหน้านี้ไม่นานนักการใช้สีเหลืองบนขอบหรือกำแพง เพื่อบอกจุดที่ปีนป่ายได้ในเกม Final Fantasy VII Rebirth กลายเป็นประเด็นร้อนแรงในกลุ่มผู้เล่น ซึ่งประเด็นนี้ก็ทำเอาคุณ Naoki Hamaguchi ผู้กำกับเกม Final Fantasy VII Rebirth รู้สึกประหลาดใจที่ประเด็นนี้กลายเป็นที่ถกเถียงในหมู่ผู้เล่น

Final Fantasy VII Rebirth Director Surprised by Yellow Paint Fuss

เส้นนำทางใน Final Fantasy VII Rebirth กลายเป็นประเด็นแบบคาดไม่ถึง

Hamaguchi ให้สัมภาษณ์กับ Red Bull ว่าเขา “ไม่ได้คิดว่าจะมีการถกเถียงเรื่องสีเหลืองที่ใช้นำทางบนโซเชียลมีเดีย” ซึ่งทางผู้กำกับก็ยืนยันว่าทางเขากับทีมพัฒนาที่ Square Enix รับฟังเสียงตอบรับจากผู้เล่น โดยเขาได้ย้ำว่าฟีเจอร์อย่างมุมกล้อง ที่ผู้เล่นมีความชอบที่หลากหลาย และไม่มีคำตอบที่ถูกต้องตายตัว แนวทางพื้นฐานของทีมพัฒนาที่ได้ทำไว้ในเกมนี้ก็คือการนำเสนอตัวเลือกการปรับแต่งเพื่อการเข้าถึงที่หลากหลาย “ดังนั้น  ผมอยากนำฟีดแบ็คอันมีค่าที่เราได้รับไปพิจารณาสำหรับปรับปรุงเกมในอนาคต”

เว็บไซต์ IGN ได้ระบุว่า Final Fantasy VII Rebirth เป็นเพียงแค่ภาคกลางของเกม Remake ไตรภาค ดังนั้นความเห็นนี้อาจสื่อว่า Square Enix อาจจะปรับเส้นนำทางสีเหลืองให้เป็นฟีเจอร์การเข้าถึงที่ผู้เล่นเลือกได้ในภาคจบ หรืออาจจะอนุญาตให้ผู้เล่นปรับระดับความเข้มของสีเองก็เป็นได้ ซึ่งสุดท้ายแล้วจะเป็นอย่างไรต่อไป เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

Final Fantasy VII Rebirth เกมภาคต่อของ Final Fantasy VII Remake ที่วางจำหน่ายตั้งแต่ 29 ก.พ. 2024 บน PlayStation 5 ผู้เล่นจะได้ติดตามการผจญภัยของ Cloud และผองเพื่อนเพื่อตามล่า Sephiroth บนแผนที่ที่มีสเกลใหญ่ขึ้น พร้อมสำรวจประวัติเบื้องหลังของตัวละครต่าง ๆ เกมมีทั้งหมด 2 แผ่น เตรียมตัวให้พร้อม เพราะว่าการผจญภัยในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน!

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button