ข่าว

เขาลือว่า Final Fantasy IX Remake จะเคารพต้นฉบับแบบสุด ๆ

และไม่ได้ออกมาอลังการแบบ Final Fantasy VII Remake ไตรภาคแน่นอน

หากใครกำลังรอคอยข่าวบางอย่างเกี่ยวกับ Final Fantasy IX Remake ก็มาลุ้นกับข่าวจากทาง Wccftech ได้เลยครับ เมื่อล่าสุดทางเว็บไซต์ดังกล่าวได้รายงานว่าข่าวลือว่าเกม Final Fantasy IX Remake จะแตกต่างจาก Final Fantasy VII Remake ไตรภาคอย่างมาก ทั้งในแง่ของขนาดเกมและงบประมาณ

ลือว่า Final Fantasy IX Remake จะเคารพต้นฉบับมาก

แหล่งข่าวหลุดอย่าง Silknigth ซึ่งเพิ่งสร้างชื่อเสียงด้วยการเปิดเผยช่วงเวลาการเปิดตัว Ghost of Tsushima บน PC ได้ออกมาพูดถึงรีเมคภาค IX โดยบอกว่า เกมดังกล่าวจะเคารพต้นฉบับแบบสุด ๆ และไม่ได้ออกมาอลังการแบบ Final Fantasy VII Remake ไตรภาคแน่นอน

แม้จะมีข่าวการพัฒนา Final Fantasy IX Remake มานานแล้ว แต่ยังไม่มีข้อมูลการเปลี่ยนแปลงของโปรเจกต์ มีเพียงข่าวว่าเกมนี้วางแผนไว้ลงเครื่อง Nintendo Switch แต่โปรเจกต์อาจขยายไปลงเครื่องรุ่นต่อไปของ Nintendo แทน อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวหลุดอีกแห่งเมื่อปีที่แล้ว บอกว่าเกมนี้อยู่ในขั้นตอนเตรียมวางจำหน่ายแล้ว ซึ่งโอกาสที่จะเป็นความจริงนั้นสูงมาก เพราะเกมนี้เคยหลุดออกมาพร้อมโปรเจกต์อื่น ๆ ของ Square Enix ในเหตุการณ์รั่วไหลข้อมูล GeForce NOW และส่วนใหญ่ก็วางจำหน่ายหรือได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้ว

สุดท้ายแล้วเกมนี้จะออกมาแบบไหน หรือจะวางจำหน่ายเมื่อไหร่เราก็คงต้องมาลุ้นกันต่อไปครับ ในขณะเดียวกัน Final Fantasy IX เป็นเกมที่วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2000 บน PlayStation และถือเป็นหนึ่งในผลงานที่มีแฟนแฟรนไชส์นี้ชื่นชอบมากที่สุดเกมหนึ่ง โดยเกมนี้ได้บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโลกแฟนตาซีของ Gaia นำเสนอตัวละครที่น่าจดจำ ภาพที่สวยงาม และเพลงประกอบที่ชวนหลงใหล ทำให้เกมภาคนี้เป็นภาคที่มีแฟนเกมเรียกร้องให้มีการรีเมคมากที่สุด

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button