ข่าวคอนโซล / พีซี

ทีมงานเผย Final Fantasy 14 เหลือ Job จากภาคเก่าๆ ให้เอามาใช้ได้ไม่มากแล้ว

Yoshi-P ยอมรับว่าต้องเริ่มคิดสร้างอาชีพในเกมขึ้นมาด้วยตัวเองแล้ว

ภาคเสริมล่าสุด Final Fantasy 14: Dawntrail กำลังจะเพิ่มอาชีพ DPS ใหม่สองอาชีพ ได้แก่ Viper และ Pictomancer ซึ่งทั้งสองอาชีพนี้ ผู้กำกับ Naoki Yoshida เน้นย้ำปัจจัยที่ส่งผลถึงการเลือกอาชีพซึ่งก็คือ 1) แตกต่างจากอาชีพที่มีอยู่แล้ว และ 2) เล่นร่วมกับผู้เล่นหลายคนให้สนุก

นอกจากนี้ยังมีอาชีพอื่นๆ ที่มีอยู่ใน Final Fantasy ที่แฟนๆ อยากเห็นถูกนำมาใส่ในเกมอยู่อีก เช่น Time Mage หรือ Green Mage แต่ Yoshida ให้ความเห็นว่าเหลืออาชีพไม่มากนักที่จะสามารถนำเข้ามาใช้ในเกม FF14 ได้

Final Fantasy 14 running out of class from original series 01

“Time Mage เป็นที่รู้จักจากการใช้ความสามารถที่เกี่ยวข้องกับเวลา เช่น Haste เพื่อเร่งความเร็วของปาร์ตี้ หรือหยุดเวลา” Yoshida กล่าว “ความสามารถทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับ Time Mage ได้รับการออกแบบมาให้เล่นสนุกกับระบบ Active Time Battle มากกว่า”

“แต่ว่า ใน MMORPG เราไม่สามารถหยุดเวลาได้ และอีกแง่มุมหนึ่งก็คือ มันจะทำให้ Job นั้นแข็งแกร่งเกินไป แล้ว Time Mage ที่ควบคุมเวลาไม่ได้จะมีประโยชน์อะไร? เราให้ความสำคัญกับการรักษามรดกของแฟรนไชส์ Final Fantasy นะ แต่ตอนนี้เรามี Job ที่สามารถใช้งานได้น้อยลงไปเรื่อยๆ ผมคิดว่าในอนาคต เราจะมี Job ต้นตำรักของพวกเราเองมากขึ้น”

อาวุธใหม่ๆ ก็เริ่มขาดแคลนในเกม Final Fantasy 14 เช่นกัน

Final Fantasy 14 running out of class from original series 02

ไม่เพียงแต่ Square Enix จะใช้ Job ที่สามารถนำมาจากเกมภาคเก่าๆ ไปเกือบหมดแล้ว แต่ยังเริ่มขาดแคลนอาวุธที่จะให้กับ Job เหล่านี้ด้วย

“เรามีอาวุธส่วนใหญ่อยู่ในเกมแล้ว” Yoshida กล่าว ทีมงานพิจารณาที่จะเพิ่มแส้ และ Yoshida ก็พูดติดตลกเกี่ยวกับการเพิ่ม Morningstar (กระบองหนาม) แต่เขาบอกเราว่าอาวุธแต่ละชนิดต้องการการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์เพื่อให้โดดเด่นในจำนวนอาวุธที่มีมากมาย

“ใน Endwalker เราได้เพิ่มอาชีพ Sage เข้ามา แต่ผมจำได้ว่าเราต้องกลั่นกรองความคิดมากมายเกี่ยวกับอาวุธที่จะใช้ ความคิดที่แย่ที่สุดคือให้อาชีพนี้ถือลูกแก้วขนาดใหญ่แล้วต่อสู้ด้วย ซึ่งผมคิดว่าเราไม่น่าจะทำอย่างนั้นได้นะ (ฮา)”

ที่มา
The Gamer
Back to top button