ข่าว

EA ถอดเกม FIFA ออกจากหน้าร้านค้าออนไลน์แล้ว

หลังจากหมดสัญญาการให้บริการเกม พร้อมพัฒนาภาคใหม่ขึ้นมาเอง

เป็นที่ทราบกันดีว่าในปีนี้จะเป็นปีแรกหลังจากที่ EA Sports ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับ FIFA สมาพันธ์ฟุตบอลระดับโลกในการเป็นพาร์ตเนอร์ร่วมพัฒนาทำให้ไม่สามารถใช้ชื่อเกมนี้ได้อีก ซึ่งล่าสุด ณ ตอนนี้หากเข้าไปชมหน้าร้านค้าออนไลน์ของแพลตฟอร์มวิดีโอเกมต่างๆ จะพบว่าเกมทุกภาคตั้งแต่ FIFA 14 จนถึง FIFA 23 ไม่สามารถเข้าซื้อได้อีกต่อไป และเหลือเพียงแค่ภาค 22 – 23 ที่ยังเปิดให้เล่นผ่าน EA Play ได้ในขณะนี้

ในส่วนของผู้ที่เคยทำการซื้อเกมในรูปแบบดาวน์โหลดไปก่อนหน้านี้จะยังคงสามารถใช้งานเกมได้ต่อไปแม้ว่าเกมจะถูกถอดออกจากร้านค้า อย่างไรก็ตามแน่นอนว่าการสนับสนุนต่างๆ จะถูกยุติลงโดยสิ้นเชิง และหลังจากนี้ EA Games ก็จะโฟกัสกับการพัฒนาเกมกีฬาซีรีส์ใหม่อย่างเป็นทางการ นับเป็นจุดเริ่มต้นการรีแบรนด์ครั้งใหม่สำหรับเกมเมอร์สายกีฬาที่จะได้รับไม้ต่อในชื่อ EA Sports FC 24 ทั้งนี้ทีมงานยืนยันว่าระบบการเล่นจะยังคงกลับมาให้ใช้งานได้เช่นเดิม ทั้ง Ultimate Team และ Career

image 122

ในแง่ความเป็นจริงก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจเท่าไรนักเพราะว่าชื่อของ FIFA ย่อมมีมูลค่าในตัวอยู่แล้ว และ FIFA ที่เป็นหน่วยงานหลักเองก็ได้ยืนยันว่าจะยังอยู่ในวงการเกมร่วมกับพาร์ตเนอร์เจ้าอื่นต่อไป ดังนั้นจึงต้องถอดเกมเก่าออกเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาด้านลิขสิทธิ์การใช้ชื่อในภายหลัง ซึ่งโดยปกติผู้เล่นเองก็จะอัปเกรดเกมกันเป็นประจำเกือบทุกปี ดังนั้นก็ไม่ต้องกังวลอะไรมากเพียงแค่ผู้เล่นเดิมก็ต้องหันมาใช้งานเกมชุดที่ได้รับการรีแบรนด์แทนเนอะ

EA Sports FC 24 จะวางจำหน่ายบนอุปกรณ์เครือ PlayStation, Xbox,​ Nintendo Switch และ PC ในวันที่ 29 กันยายนนี้ โดยเป็นเกมกีฬายุคใหม่ที่มาพร้อมกับนักเตะกว่า 19,000 ชีวิตจาก 700 ทีมทั่วโลกที่ได้ลิขสิทธิ์แท้ นำเสนอเกมเพลย์อันรวดเร็วและสมจริงด้วย Frostbite Engine และมาพร้อมกับโหมด Ultimate Team ให้ผู้เล่นได้จัดทีมขึ้นมาเพื่อต่อสู้กับผู้เล่นอื่นทั่วโลก อีกทั้งมี Volta Football สำหรับเกมเมอร์สายแคชวลให้สนุกกันเช่นเดิม

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button