ข่าว

ผู้พากย์เสียง Clive จาก FFXVI ออกมาเรียกร้องให้สร้าง Final Fantasy Tactics ภาคใหม่

หลัง Naoki Yoshida แสดงความเห็นว่าสนใจที่จะสร้างภาคใหม่เมื่อไม่นานมานี้

Ben Starr นักพากย์เสียงของ Clive Rosfield ตัวละครเอกจาก Final Fantasy XVI ได้ร่วมออกมาร่วมมือกับเหล่าแฟนเกมเรียกร้องให้มีเกมใหม่ในซีรีส์วางแผนการรบชื่อดังอย่าง Final Fantasy Tactics เสียที

Final Fantasy Tactics วางจำหน่ายครั้งแรกบนเครื่อง PlayStation 1 ในปี 1997 ในรูปแบบเกมวางแผนการรบ (Tactical RPG) โดยเกมนี้แยกมาจากซีรีส์หลักอย่างสิ้นเชิง ตัวเกมภาคแรกได้รับคำชมเชยอย่างมากและกลายเป็นหนึ่งในภาคแยกที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดของแฟรนไชส์ และถึงแม้ว่าภาคสุดท้ายของ Tactics จะเป็นภาค Remake ของภาคแรกบนเครื่อง PSP ในปี 2007 แต่ยังมีแฟนเกมจำนวนมากที่หวังว่าซีรีส์นี้จะกลับมาอีกครั้งซึ่ง Ben Starr ก็เป็นหนึ่งในนั้น

Final Fantasy Tactics Revival Hinted by Yoshi-P

Ben Starr อยากให้มีการสร้าง Final Fantasy Tactics ภาคใหม่

ในการให้สัมภาษณ์กับทาง TheGamer ในงาน BAFTA Games Awards เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Ben Starr ได้เรียกเกม Final Fantasy Tactics ว่าเป็น “เกมในตำนาน” และเชื่อว่าถึงเวลาแล้วที่จะมีภาคใหม่ ซึ่งเสียงเรียกร้องเหล่านี้ไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีข่าวลือเกี่ยวกับเกม Final Fantasy Tactics Remaster ในปี 2023 แต่ยังไม่มีอะไรเป็นรูปเป็นร่าง  แม้แต่ Yasumi Matsuno ผู้สร้างซีรีส์ก็ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือเหล่านั้น โดย Ben Starr ก็ได้ออกมายอมรับว่า ตัวเขาเองก็อยากเห็น Tactics ภาคใหม่เช่นกัน “ตลอดปีที่ผ่านมา ผมได้ยินคำถามว่า ‘Tactics ภาคใหม่จะมาเมื่อไหร่?’  ผมก็อยากเห็นมันเหมือนกัน! แน่นอน ถึงเวลา Tactics แล้ว”

Ben Starr ยังยกย่องเนื้อเรื่องของเกม Final Fantasy Tactics ไว้มากมาย โดยระบุว่าเกมเหล่านี้สามารถเล่าเรื่องราวที่แม้แต่ Final Fantasy XVI ก็ไม่สามารถทำได้ เขาสังเกตว่า แฟนเกม Final Fantasy น่าจะอยากเห็นอะไรเพิ่มเติมจากซีรีส์ Tactics ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องที่น่าติดตามหรือตัวละครที่ซับซ้อน

Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์ของ Final Fantasy XVI ก็ออกมายอมรับว่า ตัวเขาและทีมพัฒนาคนอื่น ๆ ที่ Square Enix ก็อยากจะสร้างภาคใหม่เช่นกัน อย่างไรก็ตาม Yoshida ไม่คิดว่า การนำระบบแอ็กชั่นหนัก ๆ ของ Final Fantasy XVI มาใช้กับเกม Tactics จะเป็นแนวทางที่ดีในการพัฒนาภาคใหม่ และยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะมีการสร้าง Final Fantasy Tactics ภาคใหม่แต่อย่างใด

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button