ข่าว

ผู้เล่น Final Fantasy XIV ใช้เวลา 3 ปี สร้างเว็บไซต์รวมข้อมูลชุดตกแต่งภายในเกม

พร้อมใช้งานรายละเอียดแบบจัดเต็ม

เกม Final Fantasy XIV เป็นเกม MMORPG ที่เปิดให้เล่นอยู่ในปัจจุบันนี้ ซึ่งเกมดังกล่าวได้เปิดให้บริการครั้งแรกในปี 2010 นั่นแปลว่า ณ เวลานี้ เกมดังกล่าวได้เปิดให้บริการมายาวนานถึง 13 ปีแล้วนั่นเอง ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา เกมดังกล่าวได้มีการเพิ่มไอเทมประเภท “ชุดตกแต่ง” เข้ามาภายในเกมอยู่เรื่อย ๆ

แน่นอนว่าเวลาที่ผ่านมา 13 ปีชุดตกแต่งที่มีเพิ่มเข้ามาในเกมก็คงเรียกได้ว่ามีมากจนนับไม่หวาดไม่ไหวเลยทีเดียว ทำให้ผู้เล่นที่เพิ่งเข้ามาใหม่อาจจะสับสนและมึนงงได้ แต่ว่าในวันนี้ปัญหาของท่านจะหมดไป เพราะมีผู้เล่น Final Fantasy XIV คนหนึ่งได้สร้างเว็บไซต์รวมข้อมูลชุดตกแต่งภายในเกมที่มาพร้อมใช้งานรายละเอียดแบบจัดเต็ม

image 1073
image 1072

อ้างอิงจาก Nmia ได้ระบุว่า Ellie ผู้เล่น Final Fantasy XIV เซิร์ฟเวอร์ Global ใช้เวลา 3 ปีในการสร้างเว็บไซต์ฐานข้อมูลอุปกรณ์ตกต่างที่มีภายในเกม สิ่งที่ต้องคารวะผู้เล่นคนนี้เลยก็คือผู้เล่นคนดังกล่าวได้สร้างเว็บไซต์นี้ขึ้นมาจาก 0  ซึ่งผลที่ออกมาก็เรียกได้ว่าน่าประทับใจมาก ๆ

“ผู้เล่นสามารถค้นหาโดยใช้คำสำคัญ โดยผู้เล่นสามารถค้นหาอุปกรณ์ ทรงผม เครื่องประดับทั้งหมด” Nmia ระบุ “นอกจากนี้ไอเทมแต่ละชิ้นจะมาพร้อมคำอธิบายภาพ วิธีการรับสิ่งของดังกล่าว การดูตัวอย่างสีย้อมหรือเผ่าพันธุ์ต่าง ๆ ก็มีให้เช่นกัน ครบถ้วนเหมือนสารานุกรมเลยทีเดียว”

ในตอนนี้ Final Fantasy XIV เปิดให้บริการแบบเก็บเงินค่าเข้าเล่นแล้วบน PS4, PS5 และ PC และจะวางจำหน่ายสำหรับ Xbox Series X ในฤดูใบไม้ผลิปี 2024 และในขณะเดียวกัน Dawntrail ที่เป็นส่วนเสริมถัดไปสำหรับ Final Fantasy XIV โดยในส่วนเสริมนี้จะพาผู้เล่นข้ามทะเลไปยัง Tural ซึ่งชาว Eorzeans หลายคนรู้จักกันในชื่อ New World ณ ที่แห่งนั้นผู้เล่นจะได้พบกับเมืองแห่งทองคำ วัฒนธรรมและทิวทัศน์ที่มีชีวิตชีวา และความท้าทายใหม่ ๆ ขณะที่พวกเขาค้นพบความลึกลับของ Tural โดยการอัปเดตเนื้อหาใหม่ยังขยายขีดจำกัดเลเวลเป็น 100 แนะนำคลาส DPS ใหม่ถึง 2 คลาสด้วยกัน แถมจะยังมีการอัปเกรดกราฟิกแบบยกเครื่องอีกด้วย! 

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button