ข่าว

ไดเร็กเตอร์ Final Fantasy XIV ออกมาปัดข่าวลือ Final Fantasy IX Remake อีกครั้ง

อกหักซ้ำ ๆ กับเรื่องเดิม ๆ

Naoki Yoshida ผู้กำกับเกม Final Fantasy XIV ได้ออกมาชี้แจงข่าวลือที่ว่าทีมงานของเขากำลังพัฒนาเกมรีเมค Final Fantasy IX ผ่านรายการ Letter from the Producer บนช่อง YouTube ของ Final Fantasy XIV เมื่อวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา

โดยข่าวลือดังกล่าวเกิดขึ้นจากการแปลความผิดพลาดระหว่างการทัวร์สื่อเพื่อประชาสัมพันธ์เนื้อหาเสริม Dawntrail ของ Final Fantasy XIV หลายคนเข้าใจผิดว่า Yoshida พูดถึงการพัฒนาเกมรีเมค Final Fantasy IX โดยในครั้งนี้ล่ามของ Yoshida ได้ชี้แจงระหว่าง Live Letter ว่า “Yoshida ไม่ได้ทำงานเกี่ยวกับรีเมคดังกล่าว”

FFXIV Director Shoots Down Final Fantasy IX Remake Rumors Again

Yoshida ก็ยอมรับว่า Final Fantasy IX เป็นเกมที่ยอดเยี่ยม

แม้จะไม่ได้ทำรีเมค FFIX เอง แต่เขาก็ยอมรับว่าเกมดังกล่าวเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม และทีมงานของเขาก็เป็นแฟนเกมต้นฉบับเหมือนกัน แต่ด้วยเนื้อหาที่มากมาย การทำรีเมค FFIX นั้นมีความท้าทายสูงมาก ๆ จนทำให้คุณ Yoshida ถึงกับพูดว่า “ผมคิดว่าเราต้องรอบคอบและใส่ใจอย่างมาก หากเราจะหยิบ Final Fantasy IX มารีเมค”

ถึงแม้ว่าจะไม่มีการยืนยันจาก Square Enix อย่างเป็นทางการ แต่ก็ยังมีความเป็นไปได้ที่เกมรีเมค Final Fantasy IX อยู่ระหว่างการพัฒนา โดยไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานของ Yoshida โดยทางเว็บไซต์ Dexerto แอบมองว่าการอ้างอิงถึง Zidane และผองเพื่อนในเนื้อหาเสริม Dawntrail อาจจะเป็นการโปรโมทข้ามเกมสำหรับรีเมคที่กำลังอยู่ระหว่างการสร้างก็เป็นได้

Final Fantasy IX เป็นเกมที่วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2000 บน PlayStation และถือเป็นหนึ่งในผลงานที่มีแฟนแฟรนไชส์นี้ชื่นชอบมากที่สุดเกมหนึ่ง โดยเกมนี้ได้บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโลกแฟนตาซีของ Gaia นำเสนอตัวละครที่น่าจดจำ ภาพที่สวยงาม และเพลงประกอบที่ชวนหลงใหล ทำให้เกมภาคนี้เป็นภาคที่มีแฟนเกมเรียกร้องให้มีการรีเมคมากที่สุด

ที่มา
dexerto

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button