ข่าว

เกม Fallout ภาคต่อๆ ไปจะยังคงมีเนื้อหาอยู่ในสหรัฐอเมริกา

ใครที่อยากเห็นดินแดนรกร้างในประเทศอื่นๆ คงต้องพับเสื่อกลับไปก่อน

ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาหลังจาก Fallout ได้วางจำหน่ายนับตั้งแต่สมัยที่เคยเป็นเกมรูปแบบ RPG คลาสสิกมุมกล้อง Top-down มาสู่ยุคสามมิติ สิ่งที่ยังคงเหมือนเดิมไม่ต่างกับความพังพินาศจากภัยสงครามก็คือเซ็ตติ้งฉากหลังของเกมนี้ที่ไม่เคยเปลี่ยนจากพื้นที่สหรัฐอเมริกา แม้ในทุกเกมจะมีการพูดถึงสภาพแวดล้อมของประเทศหลายแห่ง ทว่าไม่มีครั้งไหนที่เราจะรู้ได้ชัดเจนเลยว่าพวกเขามีชีวิตความเป็นอยู่อย่างไร

แน่นอนว่าความสงสัยนี้ก็เกิดขึ้นกับผู้เล่นหลายคนที่สังเกตคำพูดของ NPC ต่างๆ ที่เดินทางมาจากประเทศที่จากมา โดยจะพบว่ามีทั้งชาวเอเชียและคนยุโรป ทำให้หลายคนมองว่าบางทีพื้นที่แถบอื่นก็อาจจะได้รับผลกระทบมากหรือน้อย และสามารถนำมาพัฒนาเนื้อเรื่องเป็นเกมใหม่ได้ ซึ่งวันนี้เอง Todd Howard ผู้ดูแลแฟรนไชส์นี้จาก Bethesda ก็ได้มาให้ความเห็นแล้วว่าเราจะมีแนวโน้มได้ไปลองเล่นเกม Fallout ที่เปลี่ยนเซ็ตติ้งกับเขาบ้างไหม

Todd ได้มีโอกาสให้สัมภาษณ์กับ Podcast ช่อง Kinda Funny Games ด้วยว่าเขาเคยได้ยินความเห็นจากผู้เล่นที่เคยพูดถึงเรื่องราวในต่างประเทศสำหรับจักรวาลเกมนี้ อย่างไรก็ตามเขายังคงยืนยันว่า Fallout จะอยู่ในพื้นที่อเมริกาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่กระนั้นก็ไม่รู้สึกว่าต้องปิดกั้นความคิดของผู้เล่นเพราะทุกคนมีสิทธิ์สงสัยเหมือนกันว่าในประเทศอื่นๆ ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องหรือโดนเล่นงานในสงครามครั้งใหญ่ของเกมที่ส่งผลให้ฉากหลังเป็นทุ่งรกร้างสุดน่ากลัวนี้เป็นอย่างไรบ้าง

คำตอบนี้สังเกตให้ดี Todd เลือกที่จะเลี่ยงการกระทบกระทั่ง เนื่องจากเรื่องราวของสงครามที่จะถูกตีความจากมุมมองของคนที่อยู่คนละประเทศกันคงไม่ใช่สิ่งที่ทุกคนพิศมัยนัก อีกทั้งการใช้พลังงานนิวเคลียร์ในการห้ำหั่นก็เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมากๆ ดังนั้นเราคงไม่มีโอกาสได้เห็น Fallout ในเวอร์ชันต่างประเทศนอกเหนือจากพื้นที่หลักของสตูดิโอในสหรัฐอเมริกา แต่กระนั้นด้วยจักรวาลของเกมที่กว้างใหญ่ ก็ยังคงมีไอเดียอีกหลายอย่างที่สามารถถ่ายทอดได้ในแบบอื่นเนอะ

สำหรับใครที่สนใจเกมภาคใหม่ในปัจจุบัน ทั้ง Fallout 4 และ Fallout 76 ซึ่งเป็นภาคออนไลน์ ได้วางจำหน่ายแล้ววันนี้บน PlayStation, Xbox และ PC หากใครสนใจคอนเซปต์ไหนก็ลองไปตามหามาเล่น นอกจากนี้ยังมีซีรีส์ฉบับคนแสดงจริงให้เลือกชมด้วย ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามที่นี่เช่นเคยเพื่อไม่ให้พลาดทุกความเคลื่อนไหวก่อนใคร

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button