ข่าว

Bethesda บอกเอง จะไม่รีบสร้างเกม Fallout 5 ในเร็วๆ นี้

แม้ซีรีส์ฉบับคนแสดงจริงจะประสบความสำเร็จมากก็ตาม

ปฏิเสธไม่ได้เลยครับว่าการเปิดตัวซีรีส์ Fallout เวอร์ชันคนแสดงจริงทาง Prime Video ในช่วงเมษายนที่ผ่านมา ได้ทำให้เกมมีฐานผู้เล่นเพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดทุกภาค ทุกแพลตฟอร์ม แถมยังเพิ่มความปัง ด้วยโปรโมชันการแจกเกมฟรีหลายภาค ที่ยิ่งเสริมชื่อเสียงขึ้นไปอีก อย่างไรก็ตาม แม้ซีรีส์จะได้รับไฟเขียวพัฒนาซีซันใหม่แล้ว แต่สำหรับเวอร์ชันเกมอาจจะต้องรอไปอีกยาวเลยครับ

Todd Howard หัวเรือใหญ่ของ Bethesda ได้มีโอกาสไปพูดคุยกับช่อง MrMattyPlays ทาง YouTube ในรายการพอดแคสต์ตอนใหม่ถึงเบื้องหลังการทำงานของพวกเขา โดยเจ้าตัวได้ให้ความเห็นว่าการเข้าฉายสำหรับซีรีส์ที่ผ่านมานั้นทำให้แฟรนไชส์ของตนโด่งดังขึ้นอย่างมากจริงๆ และยังช่วยถ่ายทอดรายละเอียดของภาพรวมจักรวาลเกมมากขึ้นด้วย กระนั้นเมื่อพูดถึงเกมภาคใหม่หลังจากนี้ ดูเหมือนว่าเขายังคงต้องการโฟกัสที่ภาค 76 ที่เป็นภาคปัจจุบันก่อนครับ

เขากล่าวว่าเขายังไม่สามารถพูดถึงข้อมูลของเกมภาคหลักในตอนนี้ได้ และคิดว่าที่จริงก็ยังไม่รู้สึกอยากจะรีบทำจนกว่าจะ ‘ถึงเวลาที่สมควร’ เพื่อให้มั่นใจว่าการดำเนินงานในส่วนอื่นนั้นผ่านพ้นอย่างราบรื่น อีกทั้งต้องการให้เวลาทุกคนได้เอ็นจอยกับโมเมนต์ในเกมที่มีความหมายมากกว่าที่จะต้องพัฒนาเกมกันมารัวๆ เห็นแบบนี้แล้วคงยังไม่ถึงเวลาที่เราจะได้เห็นความเคลื่อนไหวใหม่ๆ กันแต่อย่างใด

ความน่าสนใจก็คือ ก่อนหน้านี้ทางผู้สร้างซีรีส์เองก็เคยได้ให้ความเห็นว่า เขารับรู้พล็อตเรื่องของเกมภาคถัดไป เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นหนึ่งในขั้นตอนการทำงานเพราะฝ่าย Amazon มีความจำเป็นที่จะต้องเรียบเรียงเนื้อหาที่จะต้องไม่ไปซ้ำกับคอนเทนต์ของเกมใดๆ ก็ตามโดยบังเอิญ ไม่ว่าจะเป็นภาคที่ผ่านมา หรือภาคที่กำลังอยู่ในการสร้าง แต่ท้ายที่สุดถึงกระนั้นคงมีเพียงแค่ Bethesda เท่านั้นที่รู้อนาคตของเกมครับ

สำหรับเกมภาคออฟไลน์ที่เป็นภาคหลักในปัจจุบันคือภาคสี่ โดยวางจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2015 ซึ่งเกมเป็นแนวโอเพนเวิลด์รูปแบบแอ็กชันผจญภัย ผู้เล่นจะได้เป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิตจากภัยสงครามนิวเคลียร์เมื่อหลายร้อยปีก่อน และเมื่อเดินทางออกจากหลุมหลบภัยก็พบว่าสภาพแวดล้อมรอบข้างนั้นกลายเป็นทุ่งสังหารสุดแห้งแล้ง เต็มไปด้วยอันตรายจากกัมมันตรังสี โดยการกระทำของเราจะสามารถส่งผลต่อ NPC ต่างๆ เพื่อสร้างการผจญภัยในเนื้อเรื่องของตัวเอง

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button